Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Giống như nhiều thứ khác trong cuộc sống, tuổi tác là một yếu tố quan trọng trong kim loại trang trí. Ánh sáng trẻ trung tốt hơn hay là thời tiết có trải nghiệm đáng mơ ước hơn? 
 
Mỗi kim loại kiến ​trúc có một phản ứng khác nhau đối với sự lão hóa. Đừng lo lắng; điều này là bình thường - và thậm chí có thể tốt! Bất kể bạn thích vẻ ngoài sáng bóng hay xỉn màu, bạn cần lưu ý sự khác biệt giữa kim loại kiến ​trúc hoàn toàn mới hiện nay và kim loại bị ảnh hưởng bởi sự ăn mòn và oxy hóa. Tất cả bắt đầu với việc biết các kim loại của bạn và cuối cùng chúng trở thành màu gì. Nếu bạn đang tự hỏi kim loại nào chuyển sang màu xanh lục… thì tất cả đều bắt đầu với một hiệu ứng đặc biệt chuyển động chậm. Dưới đây là một cái nhìn kỹ hơn: 
 

KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? GIẢI THÍCH HIỆU ỨNG PATINA

Hãy nghĩ về tượng Nữ thần Tự do trong giây lát. Nó có màu gì? Nếu bạn trả lời "màu xanh lá cây, có thể có một chút màu xanh lam", bạn chính xác ... nhưng bạn đã không ở 120 năm trước. 
 
KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? KHÁM PHÁ HIỆU ỨNG PATINA
 
Đồng đỏ, đồng thau, đồng thau đen và các kim loại khác được sử dụng trong thiết kế nội thất và kiến trúc có thể không có màu sắc như ngày nay trong 5, 10, 20 hoặc thậm chí 50 năm nữa. Vì vậy, nó được gọi là gì khi kim loại đổi màu? Hiệu ứng gỉ - sự thay đổi màu sắc của kim loại màu đỏ do quá trình oxy hóa.
 
Tượng Nữ thần Tự do không được làm bằng kim loại màu xanh lá cây; lớp ngoài cùng của nó chủ yếu là đồng - và đồng không chảy ra khỏi cối xay trông có màu xanh lục. Tượng Nữ thần Tự do có màu xanh lục nhờ hiệu ứng lớp gỉ đồng .. 
 
Kim loại nào chuyển sang màu xanh lá cây - Hiệu ứng gỉ đồng trên mái nhà 
 
Về cơ bản, màu xanh lục là kết quả của việc đồng tiếp xúc với nước, oxy và carbon dioxide theo thời gian. Điều này gây ra một lớp phủ trên bề mặt. Tuy nhiên, thay vì rỉ sét, nó biến thành một màu xanh lam - xanh lục tuyệt đẹp.
 
KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? KHÁM PHÁ HIỆU ỨNG PATINA
 
Và điều thực sự thú vị về màu xanh lam - xanh lá cây là nó cũng làm cho kim loại có khả năng chống ăn mòn cao hơn. Theo một nghĩa nào đó, khi nó bị oxy hóa, nó thực sự trở nên mạnh hơn và bền hơn. 
 
Ngoài Tượng Nữ thần Tự do, bạn sẽ thường thấy những mái nhà, tác phẩm điêu khắc ngoài trời và thậm chí cả máng xối được làm bằng đồng một phần do màu xanh lam đặc trưng của nó. Nếu bạn đi bộ xuống bất kỳ con phố nào ở Mỹ với rất nhiều tòa nhà cổ lịch sử, rất có thể bạn sẽ thấy rất nhiều màu xanh lam trên mặt tiền bên ngoài. Tất nhiên, đồng chỉ là một kim loại chuyển sang màu xanh lục ... 
 

NHỮNG GÌ VỀ CÁC KIM LOẠI KHÁC? 

Đồng thau tấm có chuyển sang màu xanh lục không? Thép không gỉ ( inox ) có chuyển sang màu xanh lá cây không? Còn các kim loại khác thì sao? 
 
KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? KHÁM PHÁ HIỆU ỨNG PATINA
 
Trước tiên, hãy loại bỏ thép không gỉ khỏi danh sách. Kim loại này được biết đến với tính thẩm mỹ sáng bóng và khả năng chống rỉ sét. Đó là lý do tại sao nhiều đồ nội thất ngoài trời, phụ tùng xe hơi và các thành phần cấu trúc bên ngoài được chế tạo bằng thép không gỉ. Về cơ bản, nó là vật liệu "những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được" - không có sự thay đổi màu sắc ở đây. 
 
Mặt khác, kiến ​trúc bằng đồng thau hoạt động rất giống đồng khi tiếp xúc với không khí và nước - nó sẽ có màu xanh lam - xanh lục. Điều này phần lớn là do khoảng 2/3 thành phần của đồng thau thực sự là đồng - vì vậy nó hoạt động theo cách tương tự theo thời gian. Hiệu ứng lớp gỉ của đồng thau biến nó trở nên xanh hơn một chút; đồng gần với màu xanh lam hơn một chút. 
 
Thép mạ kẽm và nhôm là hai kim loại khác thay đổi khi bị ôxy hóa, không giống như đồng và đồng thau. 
 
Thép mạ kẽm sẽ thực sự có màu trắng do hàm lượng kẽm cao. Một số nhà xây dựng gọi đây là “gỉ trắng”. Trong khi đó, khi nhôm tiếp xúc với không khí, nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên chính nó, một quá trình được gọi là quá trình anod hóa. Cuối cùng, có rất ít thay đổi về màu sắc của nó. 
 
KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? KHÁM PHÁ HIỆU ỨNG PATINA
 

LÃO HÓA CÓ THỂ LÀ QUÁ ĐẸP  

Một điều thú vị khác khi làm việc với kim loại là bạn có thể cố ý làm lão hóa kim loại để thiết kế có vẻ ngoài “cổ điển” mà không cần chờ đợi. Điều này có thể được thực hiện khá đơn giản - tất cả những gì bạn cần làm là mua một dung dịch chống lão hóa lớp gỉ, giúp dầu tích tụ trên bề mặt. Màu xanh lam sẽ hình thành theo ngày chứ không phải năm. Bạn cũng có thể đặt một lọ amoniac gần phôi đồng hoặc đồng thau để có lớp gỉ với giá rẻ hơn. 
 

THÊM VỀ LỰA CHỌN VẬT LIỆU 

Bạn có nghĩ rằng kim loại lâu năm giống như một loại rượu ngon? Hay bạn thích một cái nhìn như gương hay bóng bẩy? Tất cả đều có thể với đường nẹp trang trí kim loại và các yếu tố thiết kế khác. Tuổi có thể nhiều hơn một con số khi nói đến kim loại, nhưng nó vẫn chỉ là một trong nhiều yếu tố nên đi đến lựa chọn vật liệu của bạn. Nếu có nhu cầu về các loại nẹp kim loại trang trí hãy tham khảo ngay website của nepnhom.com và gọi điện thoại để được nhân viên tư vấn: 0944 20 99 55.
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
Tại Sao Phải nên dùng Nẹp Nhôm Cho Hồ Bơi?
Tại Sao Phải nên dùng Nẹp Nhôm Cho Hồ Bơi?
Hồ bơi, nơi lý tưởng để giải trí sau những ngày làm việc nặng nhọc, là nơi “giải nhiệt" sau những ngày hè nắng nóng....
Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
Để điểm xuyết cho các thiết kế cho các thiết kế thêm phần sang trọng và đẳng cấp, sử dụng nẹp nhôm là phương án vừa tiết kiệm...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? KHÁM PHÁ HIỆU ỨNG PATINA
KIM LOẠI NÀO CÓ MÀU XANH? KHÁM PHÁ HIỆU ỨNG PATINA
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468