Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng

Thép mạ kẽm và thép không gỉ trong thiết kế nội thất Thép mạ kẽm và thép không gỉ là những lĩnh vực lớn trong giới xây dựng - nhưng còn về kiến ​​trúc và thiết kế nội thất thì sao? Tùy thuộc vào tính thẩm mỹ mà bạn khao khát cho thiết kế tiếp theo của mình, một trong hai có thể tạo ra tác động thị giác rất cụ thể.

Nói cách khác, chúng tôi không nhất thiết phải nói với bạn cái này tốt hơn cái kia. Bạn có thể quyết định điều đó. Những gì chúng tôi sẽ cho bạn biết về thép mạ kẽm so với thép không gỉ, đó là có những đặc tính chính cần suy nghĩ trước khi bạn mơ ước về bất kỳ mục đích sử dụng nào cho chúng.

5 điểm về thép mạ kẽm Vs. Thép không gỉ trong thiết kế nội thất

Lớp phủ ngoài

Đây không phải là một lớp học khoa học và có thể bạn sẽ không xây dựng một tòa nhà chọc trời từ đầu, nhưng nó vẫn hữu ích để biết một số điều cơ bản.

Thép mạ kẽm về cơ bản liên quan đến việc phủ thêm một lớp kẽm lên bề mặt thép, giúp ngăn ngừa rỉ sét. Nó được tạo ra bằng cách nhúng nóng, bao gồm việc nhúng một miếng thép bình thường vào kẽm nóng chảy; hoặc nhúng điện, liên quan đến việc sử dụng điện phân để tạo ra lớp phủ kẽm.

Trong khi đó, thép không gỉ luôn được ưa chuộng có chứa crom để tạo ra độ sáng bóng nổi tiếng đó. Chromium, kết hợp với các nguyên tố hợp kim khác trong thép không gỉ…

  • Mangan
  • Silicon
  • Carbon
  • Niken (rất nhiều)
  • Molypden (cũng rất nhiều)

… Phản ứng với oxy trong không khí và nước để tạo ra một lớp oxit mỏng. Lớp bảo vệ thép không gỉ không bị gỉ. Lớp này rất mỏng nên thép không gỉ vẫn sáng bóng.

Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất

Mục đích

Tự hỏi khi nào thép mạ kẽm thường được sử dụng hơn thép không gỉ và ngược lại? Việc sử dụng khác nhau tùy theo nhu cầu (và sự sáng tạo), nhưng nói chung, thép mạ kẽm thường được sử dụng trong các dự án ngân sách nhỏ nhờ giá thành rẻ. Đối với các dự án kinh phí lớn cần phải chịu đựng thử thách của thời gian, sức mạnh của thép không gỉ thường nhận được sự đồng ý.

Thép không gỉ tạo nên các thành phần kết cấu và thẩm mỹ của nhiều hạng mục công trình:

Đường ray thang cuốn

Cửa ra vào cao cấp, ngưỡng cửa và phần cứng

Đường nẹp góc tường khách sạn và sân bay. Nẹp thảm, nẹp sàn,..

Quá nhiều yếu tố thiết kế khác để liệt kê!

Điều đó không có nghĩa là mạ kẽm không được hoặc không thể được sử dụng như một yếu tố thẩm mỹ ...

Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất

Tính thẩm mỹ

Mặc dù thép mạ kẽm thường được kết hợp tốt nhất với các thành phần bên ngoài rẻ hơn (vì lớp mạ kẽm rẻ tiền của nó), nó cũng có thể được sử dụng cho thiết kế bên ngoài, đặc biệt nếu các nhà thiết kế đang hướng đến kiểu dáng công nghiệp hoặc kiểu dáng cổ điển. Các loại kết thúc mạ kẽm khác nhau thậm chí có thể tạo ra một cái nhìn mờ hoặc có vân. Lớp bề mặt kẽm có thể dễ dàng làm già hoặc làm đen để có vẻ ngoài lịch sử phong phú để sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời. Thép không gỉ, trong khi đó, không cần giới thiệu. Nó được đánh giá cao vì vẻ ngoài sạch sẽ, chải chuốt hoặc giống như gương.

Tuy nhiên, đừng quên rằng thép không gỉ có nhiều loại hoàn thiện chải hơn nhiều so với thép mạ kẽm, từ thô đến mịn. Bạn cũng có thể thêm các lớp để tạo cho nó một vẻ ngoài đẹp đẽ, bóng bẩy để bổ sung sức mạnh và độ bền của nó.

Khi một nhà sản xuất khuôn đúc kim loại nhận được đơn đặt hàng thép không gỉ với lớp hoàn thiện được chải xước, nó có thể bao gồm một lớp PVC để bảo vệ khuôn đúc của bạn khỏi bị đánh dấu.

Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất

Bảo trì

Có lẽ bạn muốn một thứ gì đó có thể chống han gỉ và sứt mẻ trong môi trường ăn mòn ngoài trời hoặc mật độ giao thông cao. Thép không gỉ là lý tưởng cho cả hai. Trên thực tế, một số loại thép không gỉ là kim loại chống ăn mòn cao nhất trên toàn thế giới.

Thép không gỉ cũng dễ dàng làm sạch nhờ bề mặt nhẵn bóng, mặc dù bạn có thể sẽ phải thực hiện vệ sinh định kỳ thường xuyên hơn so với thép mạ kẽm. Cấu tạo gen của thép mạ kẽm có nghĩa là nó sẽ không hiển thị dấu vân tay khi chạm vào.

Về khả năng chống va đập, cả hai đều tốt ở hạng mục này, mặc dù không gỉ có xu hướng tốt hơn một chút, đặc biệt là ở những khu vực có lưu lượng truy cập cao như hành lang khách sạn và sân bay. (Hãy nghĩ đến tất cả các bàn chân và va li lăn đập vào chân tường. Rất tiếc.)

Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất

Những yếu tố khác

Chúng tôi đã đề cập đến việc thép không gỉ là vật liệu mạnh hơn mạ kẽm như thế nào. Thật đáng để khám phá thêm một chút nếu bạn mong đợi thiết kế nội thất của mình có sức nặng hoặc bị đánh bại (tức là trang trí góc kim loại trang trí trên đồ nội thất).

Sự khác biệt về sức mạnh này phần lớn là do thép mạ kẽm là kim loại mềm hơn. Trong khi có một số loại thép mạ kẽm khác nhau có sẵn, chúng thường yếu hơn nhiều so với thép không gỉ (tuy nhiên, vẫn mạnh hơn nhiều so với các vật liệu trang trí truyền thống khác).

Về trọng lượng, thép không gỉ có xu hướng là thép nặng hơn mạ kẽm, nhưng sự khác biệt hầu như không đáng chú ý.

Sự lựa chọn khác

Bây giờ bạn đã biết thêm về sự khác biệt chính của thép không gỉ và thép mạ kẽm, đâu là lựa chọn tốt hơn cho dự án tiếp theo của bạn? Như chúng tôi đã nói, tùy thuộc vào bạn!

Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất

Không gỉ là hoàn hảo cho khi bạn muốn:

  • Sạch sẽ
  • Hiện đại
  • Bắt mắt
  • Bền bỉ

Thép mạ kẽm vẫn có thể là một lựa chọn cho các thiết kế:

  • Mộc mạc
  • Thời gian sử dụng
  • Công nghiệp
  • Ngân sách-trách nhiệm

Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ ra gì! Và không dừng lại ở thép mạ kẽm và thép không gỉ - có rất nhiều loại trang trí kim loại và các yếu tố thiết kế nội thất khác để chúng ta tham khảo! Vào ngay website Thời Đại Mới nhé!

Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
Tại Sao Phải nên dùng Nẹp Nhôm Cho Hồ Bơi?
Tại Sao Phải nên dùng Nẹp Nhôm Cho Hồ Bơi?
Hồ bơi, nơi lý tưởng để giải trí sau những ngày làm việc nặng nhọc, là nơi “giải nhiệt" sau những ngày hè nắng nóng....
Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
Để điểm xuyết cho các thiết kế cho các thiết kế thêm phần sang trọng và đẳng cấp, sử dụng nẹp nhôm là phương án vừa tiết kiệm...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất
Thép mạ kẽm Vs.Inox (thép không gỉ) trong thiết kế kiến trúc & nội thất
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468