Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ Link
Cách khôi phục vẻ ngoài của sàn gỗ Chi tiết
Vì sao cần dùng nẹp nhôm sàn gỗ khi thi công lắp sàn? Chi tiết
Mua nẹp nhôm sàn gỗ ở đâu uy tín và chất lượng?  Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Theo xu hướng hiện đại thì việc lắp đặt sàn gỗ, nẹp trang trí sàn gỗ cho ngôi nhà rất được ưa chuộng nhưng sàn gỗ yêu cầu phải sơn lại định kỳ vì sự hao mòn thường xuyên và việc khôi phục lại lớp hoàn thiện có thể góp phần nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn. Trên thực tế, trừ khi bạn đang bán nhà ngay lập tức hoặc trừ khi sàn của bạn bị hư hại nặng, tốt nhất là khôi phục lớp hoàn thiện trên sàn gỗ hơn là lắp đặt lại hoàn toàn sàn mới. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách để khôi phục vẻ ngoài của sàn gỗ trở nên như lúc ban đầu.

Cách khôi phục vẻ ngoài của sàn gỗ

1. Dọn hết đồ đạc và thảm trong phòng vì như vậy sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình khôi phục lại sàn gỗ, trách bị vướng víu những đồ vật khác. Còn nếu bạn phải đặt thảm trên sàn nhà để giảm tiếng ồn xung quanh thì hãy lên kế hoạch khôi phục lớp sàn cũ trong một buổi chiều, điều này sẽ giúp giảm thiểu tiếng ồn cho hàng xóm của bạn. Sau khi dọn dẹp hết đồ đạc trên sàn, đừng quên quét sàn nhà sao cho sạch, trách để lại các mảnh vụn thừa vì các mảnh vụn sẽ làm mất thời gian cho quá trình chà nhám sàn.

2. Dán một miếng nhựa xung quanh khe hở cửa để trách bụi bay ra ngoài phòng, làm bừa bộn đến các không gian khác, gây tốn thời gian công sức để vệ sinh thêm. Tuy nhiên, hãy mở cửa sổ của phòng để thông gió nếu bạn không muốn làm việc mệt nhọc trong một không gian ngộp ngạt, thiếu thông thoáng.

3. Tiếp theo là đánh bóng sàn bằng máy đánh bóng trống và giấy nhám 35 grit. Khi bắt đầu thực hiện, bạn hãy đi trên mặt sàn theo cùng hướng với thớ của bề mặt gỗ vì nếu bạn đi không đúng sẽ gây mất thẩm mỹ cho sàn. Một mẹo cần lưu ý là bạn có thể đi qua các chu vi xung quanh phòng bằng máy mài, vì máy mài trống sẽ không thể tiếp cận gần tường. Với con dao được xệp bằng giấy nhám 35-grit, bạn hãy di chuyển nó từ bên này sang bên kia để tất cả các bên đều được chà nhám. Còn lại là các góc nên được cát bằng một cái cạp.

Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
 
4. Sau đó, bạn hãy nạp máy mài trống và máy mài bằng giấy nhám 50-grit. Dùng chúng đi qua sàn gỗ để loại bỏ phần còn lại của lớp sàn cũ. Và nhớ là luôn quét bụi khỏi máy đánh cát.
 
5. Kiểm tra lại sàn gỗ xem có còn lỗ hở hoặc vết nứt nào không. Nếu bạn thấy có lỗ hoặc vết nứt thì hãy bóp chất của độn gỗ lên dao gạt, và bôi một lượng lớn chất độn vào các lỗ bằng cách kéo dao gạt qua lỗ hoặc vết nứt. Sau đó quét sạch phần thừa và chờ cho đến khi chất độn khô lại. 
 
6. Nạp giấy nhám 100-grit vào máy mài trống và máy mài để quét lại toàn bộ sàn. 
 
7. Chọn một màu sơn phù hợp với sàn và phần còn lại của ngôi nhà của bạn. Vết màu sáng gợi lên vẻ thiết kế đương đại, trong khi vết màu đậm hơn sẽ thu hút sự chú ý đến tấm gỗ gắn với các đặc tính lịch sử.
 
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
 
8. Đặt máy hút ẩm trong phòng để giúp làm khô cả vết bẩn và vết ố.
 
9. Dùng chổi sơn 4inch phủ vết bẩn lên sàn gỗ. Lau một miếng giẻ bông lên vết bẩn đã bôi để loại bỏ phần còn thừa. Phủ lớp thứ hai lên sàn và lau sạch. Tiếp tục phủ các lớp sơn chống ố cho đến khi sàn có màu như ý muốn.
 
10. Đổ polyurethane vào khay sơn. Phủ polyurethane lên các chu vi của phòng bằng chổi 4 inch. Theo đường vân của gỗ. Bôi polyurethane lên phần còn lại của sàn, di chuyển từ bên này sang bên kia của căn phòng. Chờ cho lớp sơn hoàn thiện khô.
 
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
 
11. Chà nhám gỗ bằng máy đánh tay và giấy nhám 80 grit, xong nhớ quét bụi.
 
12. Phủ lớp polyurethane thứ hai lên sàn. Chờ cho nó khô ít nhất sáu giờ trước khi chà nhám lại bằng giấy nhám 80-grit.
 
13. Quét sạch sàn và phủ lớp polyurethane thứ ba. Để lớp sơn cuối cùng khô trong hai ngày trước khi sử dụng phòng.
Khôi phục sàn gỗ đã xong thì đến phần gắn nẹp sàn gỗ.

Vì sao cần dùng nẹp nhôm sàn gỗ khi thi công lắp sàn?

Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
 
Chúng ta đều biết quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp không hề khó khăn nhưng luôn đòi hỏi độ chính xác cao và sự kết hợp của nhiều dụng cụ, phụ kiện sàn gỗ như: xốp lót sàn, phào và nẹp. Nếu nói xốp lót là phụ kiện đầu tiên cần đáp ứng khi bắt đầu thi công thì nẹp kết thúc sàn gỗ chính là phụ kiện cuối cùng mà chúng ta bắt buộc phải dùng đến dù ở bất cứ trường hợp nào. Vậy thực tế thì tại sao lại cần sử dụng nẹp kết thúc?
Theo chia sẻ của chuyên gia trong lĩnh vực thi công lắp ráp sàn, để có thể hoàn thiện công trình, chúng ta sẽ cần đến phụ kiện nẹp nhôm lắp đặt ở các vị trí cửa ra vào (điểm cuối cùng của mặt sàn). Ngoài việc đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ cho bề mặt sàn bằng cách che lấp hết các mối nối hay các điểm chừa ra ngoài. Nẹp nhôm còn đóng vai trò tạo ra không gian giãn nở cho sàn gỗ. Lý giải về điều này, chúng ta có thể hiểu như sau:
 
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
 
Sàn gỗ làm từ thành phần chính là bột gỗ nên nó vẫn có tỉ lệ giãn nở nhất định khi điều kiện môi trường thay đổi. Chính vì thế, khi thi công không thể đặt ván sàn kín khít luôn với chân tường. Điều này có thể làm sàn bị phồng lên nếu giãn ra. Thay vào đó, bắt buộc vào phải chừa lại một khoảng nhỏ. Nếu để không vậy nhìn sàn sẽ không được đẹp mắt và thiếu chắc chắn. Chính vì vậy một tấm nẹp sẽ là giải pháp lý tưởng giải quyết vấn đề này. Xem thêm: Cách Khắc Phục Các Khe Hở, Khe Giãn Cách Giữa Các Vật Liệu Sàn Gỗ
 
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ

Mua nẹp nhôm sàn gỗ ở đâu uy tín và chất lượng? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán và phân phối nẹp trang trí, nếu khách hàng không có kinh nghiệm và hiểu biết sâu về nẹp sẽ rất dễ bị lừa, mua nhầm hàng không đúng chất lượng, ảnh hưởng đến việc thi công nhà ở. Vì thế để tránh mất phải sai lầm khi mua nẹp, công ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới sẽ là nơi đáng tin cậy nhất trong việc chuyên nhận và phân phối nẹp. 
Công ty cam kết bán nẹp chính hãng, chất lượng tốt, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Khách hàng sẽ được tư vấn tận tình để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Công ty đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ người tiêu dụng trong việc cung cấp các loại nẹp chuyên dụng. 
Liên hệ 0944209955 để được công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ chất lượng nhất 
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện...
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
Cách khôi phục vẻ ngoài như mới trên sàn gỗ
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468