Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng Link
Thông tin của kim loại đồng Chi tiết
Đặc điểm của kim loại đồng Chi tiết
Một số ứng dụng của đồng trong cuộc sống Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Đồng là một trong những kim loại quan trọng. Hợp kim đồng được sử dụng phổ biến trong sản xuất và phục vụ đời sống con người. Trong ngành điện, tỷ lệ sử dụng đồng chiếm 65%, trong giao thông vận tải là 7%, trong xây dựng chiếm khoảng 25% và còn lại với tỷ lệ 3% trong các ngành khác. Qua đó ta có thể thấy đồng được ứng dụng trong hầu hết các ngành nghề và lĩnh vực trong đời sống. Với chất lượng bền đẹp, đa dạng công dụng nên đồng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của con người. Việc khai thác trực tiếp và sử dụng đồng tự nhiên đã bị hạn chế, thay vào đó người ta dùng cách tái chế đồng đã qua sử dụng để tránh việc cạn kiệt đồng trong tự nhiên. Đồng có vai trò quan trọng, chính vì thế mà bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về chất liệu đồng cũng như là ứng dụng của nó trong đời sống. 

Thông tin của kim loại đồng

Đồng (kí hiệu là Cu trong bảng tuần hoàn hóa học) là một kim loại có tính dẻo, được nhắc nhiều với đặc tính có độ dẫn điện cao, dẫn nhiệt tốt. Đồng ở dạng nguyên chất tất mềm và dễ uốn. Bên ngoài bề mặt đồng có màu cam đỏ ánh kim hoặc lam ngọc đặc trưng. Nguồn gốc của kim loại đồng đã được con người phát hiện và sử dụng cách đầy hàng ngàn năm. Đồng là một trong những kim loại hiếm hoi có trong tự nhiên mà con người có thể khai thác và sử dụng trực tiếp được. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Hợp chất của kim loại đồng thường tồn tại ở dạng muối đồng II với màu xanh lục và xanh lam đặc trưng. 

Đặc điểm của kim loại đồng

Đồng có nhiều ưu điểm mà không phải kim loại nào cũng có, nổi trội là khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt tốt. 
 
Khả năng dẫn điện cao
Độ dẫn điện của đồng rất cao so với các kim loại khác, chỉ đứng sau vàng và bạc. Nhờ có giá thành rẻ hơn nhiều so với vàng và bạc nên đồng là chất liệu hàng đầu trong việc chế tạo và sản xuất dây điện và các chi tiết dẫn điện khác. Gần như các thiết bị, đồ vật có chức năng dẫn điện hiện nay trên thị trường đều có lõi làm từ kim loại đồng đỏ. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Khả năng chống ăn mòn
Đồng tuy có độ cứng không cao nhưng bù lại nó có khả năng chống ăn mòn khá tốt. Ở những môi trường khắc nghiệt như nước biển, kiềm, axit hữu cơ, đồng có thể chống ăn mòn một cách hiệu quả nhất. Còn đối với những điều kiện thông thường như không khí, nước thường thì độ bền của kim loại đồng đặc biệt cao. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Tính hàn
Đây cũng là một trong những tính chất nổi bật của đồng và được các nhà khoa học đánh giá khá cao. Do có tính hàn cao nên nó được sử dụng nhiều trong các ngành gia công. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Tính dẻo
Đồng là một kim loại rất mềm và dẻo. Chỉ với một giọt đồng tinh khiết mà người ta có thể kéo dài nó tới 2000m hoặc dát mỏng hơn tờ giầy. Chính vì tính dẻo tốt nên nó được ứng dụng nhiều trong việc chế tạo sản xuất các thành phần bán phẩm dài có thể dập uốn thành các hình dạng khác nhau đáp ứng được nhu cầu của đời sống. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Một số đặc điểm khác của đồng là nó có nhiệt độ nóng chảy tương đối cao (1083OC) trong khi độ loãng thấp. Vì thế mà tính đúc của đồng tương đối kém. Khối lượng riêng của đồng lớn gấp 3 lần nhôm và gấp 4 lần nhựa Teflon. Xem thêm: Lựa Chọn Vật Liệu Trang Trí Phù Hợp Để Tối Ưu Vẻ Đẹp Ngôi Nhà

Một số ứng dụng của đồng trong cuộc sống

Ứng dụng trong ngành điện 
Nhờ tính năng dẫn điện siêu tốt của đồng mà nó được biết đến nhiều trong việc sử dụng trong ngành điện. Tuy đồng chỉ là kim loại có độ dẫn điện tốt thứ 3 nhưng do có giá thành thấp, phù hợp với nhu cầu kinh phí của nhiều người nên nó được dùng phổ biến nhất trong việc truyền tải điện năng. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Nhắc đến lõi dây dẫn điện thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến đồng. Tuy nhiên, ngoài làm lõi dây dẫn ra thì đồng còn được biết đến trong việc dùng để sản xuất, chế tạo máy vi tính, tivi, điện thoại di động với ứng dụng như kết nối điện tử, làm bo mạch in, chất bán dẫn, tản nhiệt, ống chân không, châm điện,… 
 
Ứng dụng làm máy móc, dụng cụ trao đổi nhiệt
Với khả năng truyền tải nhiệt tốt, chịu được nhiệt độ cao nên đồng được ứng dụng để sản xuất máy móc cần trao đổi nhiệt, quy trình bay hơi, điều hòa không khí, hệ thống cấp nước nóng tiết kiệm năng lượng, ấm đồng hay bình đun nước nóng cấp tốc,… 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Hơn nữa, nhờ khả năng chịu được nhiệt độ cao mà đồng còn được áp dụng để sản xuất ra van áp suất cao và một số bộ phận máy móc, linh kiện khác. 
 
Ngành công nghiệp gia dụng, logistics
Đồng có độ dẻo dai tốt nên rất dễ uốn dẻo và tạo dáng bằng cách kéo dài hoặc cán mỏng. Chính vì đặc tính này mà đồng và hợp kim của nó được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp đóng gói vận tải hàng hóa, hàng tiêu dùng. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Ngoài ra, kim loại đồng còn được dùng để đóng gói mỹ phẩm, chế tạo các loại bật lửa. 
 
Sản xuất phụ kiện viễn thông
Đồng khi được kết hợp với phốt pho, bạc niken, nó sẽ tạo thành các chất được gọi là hợp kim đồng hoặc đồng beryllim, chúng sẽ có khả năng đàn hồi tối ưu phù hợp để ứng dụng trong ngành viênc thông. Đây là chất liệu chủ yếu để sản xuất các thiết bị chuyển mạch, rơle, đầu nối, dây dẫn, khung thiết bị viễn thông, dụng cụ đo nhiệt,…
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Trong trang trí nội thất
Một trong những ứng dụng nổi bật của đồng đó là được dùng trong trang trí nội thất. Có nhiều đồ vật, phụ kiện nội thất được làm từ đồng, nhưng đáng chú ý nhất và được sử dụng nhiều trong đời sống hiện này đó chính là nẹp đồng trang trí. Được sản xuất với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước nên nẹp đồng có rất nhiều công dụng trong đời sống nhu là làm nẹp chống trơn cầu thang, nẹp sàn gỗ, làm chi tiết trang trí trên vách tường, làm nẹp len chân tường,… Ngoài ra nẹp còn có thể sử dụng làm khe lún cho các tòa nhà cao tầng hoặc làm gờ giẩm tốc độ khi xuống tầng hầm. 
 
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
 
Ưu điểm của loại nẹp này là nẹp dày dặn, chắc chắn, có độ bền đẹp được duy trì theo thời gian. Bên cạnh đó, bề mặt đồng thường có độ ánh kim rất đẹp kết hợp với việc sơn tĩnh điện nên khi sử dụng nẹp đồng để trang trí thì trông không gian sẽ trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn nhiều. 
 
Nếu bạn có nhu cầu mua nẹp đồng trang trí, hãy đến với công ty Thời Đại Mới. Công ty có đội ngũ nhân viên luôn tần tâm với khách hàng. Khi liên hệ qua thông tin bên dưới, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình nhằm giúp cho bạn chọn được mẫu nẹp đồng ưng ý nhất cho nội thất nhà bạn. Hiện nay, công ty Thời Đại Mới tự hào đơn vị phân phối các loại nẹp trang trí đảm bảo 100% về mặt chất lượng cũng như là độ thẩm mỹ. Quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm nẹp trang trí nội thất hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về các sản phẩm của công ty. 
 
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện đại....
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng?...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những cách...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
Chất liệu đồng và ứng dụng của đồng
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468