Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau Link
Ưu và nhược điểm của nẹp nhôm Chi tiết
Nẹp chữ T Chi tiết
Nẹp chữ U:  Chi tiết
Nẹp chữ V: Chi tiết
Lí do vì sao nên chọn Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới chúng tôi? Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp trang trí hiện nay đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng trong việc trang trí nội thất, vậy, bạn đã hiểu rõ nẹp là gì chưa? Bài viết này sẽ giúp giải đáp thắc mắc đó của bạn
 
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau
 
Trước tiên chúng ta cần định nghĩa được nẹp là gì, sau đó chúng ta sẽ tiến hành phân loại từng loại nẹp cũng như công dụng của nó.
Nẹp, hoặc phào nẹp (Tên tiếng anh là Moulding) là một loại vật dụng được dùng để gắn vào tường hoặc cầu thang,... trong ngôi nhà nhằm mục đích chính là trang trí, làm cho ngôi nhà của bạn có vẻ ngoài bóng bẫy hơn, sang trọng hơn vẻ ngoài đơn điệu cũ kĩ của nó.
 
Nhìn chung, nẹp thường được làm từ kim loại hoặc bằng gỗ. Đối với mỗi loại nẹp thì sẽ có các công dụng riêng khác nhau. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng ta sẽ chỉ đề cập đến nẹp nhôm - một loại nẹp thường được dùng để trang trí cầu thang hoặc tường.

Ưu và nhược điểm của nẹp nhôm

Ưu điểm: Nẹp nhôm có các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Ít bị ăn mòn và bị gỉ hơn so với các loại nẹp làm từ những nguyên liệu như sắt
  • Màu sắc sáng bóng, có độ phản quang tốt, làm đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn
  • Nẹp nhôm thường nhẹ, thuận tiện hơn cho việc di chuyển, gắn nẹp vào trong các đồ dùng nội thất trong căn nhà
  • Nẹp nhôm thường có độ bền cao
  • Nẹp nhôm thường được thiết kế với các mẫu mã đa dạng, kích thước khác nhau.

Nhược điểm: Bên cạnh đó thì nẹp nhôm cũng có những nhược điểm như sau:

  • Mức giá tương đối cao so với các loại nẹp khác
  • Dễ bị bóp méo trong quá trình di chuyển, hàn gắn
  • Theo thời gian thì độ sáng bóng sẽ mờ đi, không còn đẹp như lúc đầu nữa
  • Dễ bị trầy xước
Vì có độ bền cao cũng như tính thẩm mỹ, nẹp nhôm rất được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như công dụng riêng, nẹp nhôm được thiết kế theo 3 hình dạng chính là nẹp nhôm chữ T, nẹp nhôm chữ V và nẹp nhôm chữ U.

Nẹp chữ T

Đây là loại nẹp phù hợp khi sử dụng để che đi những cái khe có độ giãn cách nhỏ để trang trí, tạo điểm nhấn cho căn nhà của bạn. Loại nẹp này có nhiều kích thước đa dạng nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi của nó. 
 
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau
 
 Các loại nẹp chữ T có thể khác nhau về cả chiều rộng và chiều dài, nên chúng có thể thích nghi tại rất nhiều vị trí trong căn nhà của bạn. Nẹp chữ T là một loại được bán rất chạy tại Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới, quý khách có thể tham khảo.
 
Ứng dụng trong nội thất của nẹp chữ T: cũng như những loại nẹp trang trí khác, loại nẹp chữ T được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực trang trí nội thất, nhất là trên những vách gỗ hoặc đá của công trình. Bên cạnh đó thì nẹp nhôm chữ T còn được sử dụng để che đi các khe nối giữa các vật liệu trong nội thất, hoặc che đi nhưng khiếm khuyết trên các vật dụng này do thời gian.

Hướng dẫn sử dụng nẹp chữ T: 

  • Trong quá trình thi công nẹp chữ T thì các bạn có thể sử dụng các loại keo như silicon, titebond để liên kết nẹp với những vật liệu khác trong nội thất để hoàn thiện, làm đẹp căn nhà của bạn.
  • Tuy nhiên, khi sử dụng nẹp chữ T các bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa có độ PH và tính ăn mòn cao để thi công, vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền cũng như màu sắc của nẹp chữ T.

Nẹp chữ U: 

Nẹp chữ U cũng thường được dùng để che lấp các khoảng trống nhỏ tương tự như nẹp chữ T, tuy nhiên nẹp chữ U không có độ linh hoạt cao như nẹp chữ T. 
Nẹp U thường được ứng dụng để xử lý các khe giãn cách, khe nối giữa các vật liệu gạch đá, gỗ, kính tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất. Ngoài ra, nẹp chữ U còn được lắp hoặc gắn thêm lên tường hay các công trình khác để trang trí thêm họa tiết cho căn nhà của bạn làm nó trở nên đẹp hơn, ngoài ra nó còn có công dụng trong thiết kế và lắp ráp các thiết bị nội thất, máy móc trong thiết bị. Độ dài của nẹp chữ U tối đa là 4m và chiều rộng dao động khoảng từ 5mm đến 5cm.
 
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau

Hướng dẫn thi công nẹp chữ U: 

  • Khi thi công lắp đặt thì người ta thường dùng keo dán silicone/titebond để dán nẹp chữ U với các vật thể khác trong căn phòng.
  • Khi sử dụng nẹp chữ T thì độ dày là điều chúng ta nên quan tâm, bởi vì nẹp chữ U khá đa dạng về kích thước, độ dày. Nẹp có độ dày càng mỏng thì yêu cầu sản xuất càng khó. Tùy theo địa điểm cần gắn nẹp chữ T mà bạn nên lựa chọn những loại nẹp khác nhau. Ví dụ, khi sử dụng nẹp chữ U dưới sàn thì chúng ta nên chọn loại nẹp có độ dày cao vì nó sẽ cứng và có khả năng chịu lực tốt hơn, bền hơn so với các loại khác. Nhưng khi bạn sử dụng nẹp chữ U trên tường thì bạn có thể chọn loải mỏng hơn để có tính thẩm mỹ cao hơn cũng như có mức giá thành rẻ hơn, hợp lí hơn.

Cách bảo quản nẹp chữ U: 

  • Trong quá trình lắp ráp, gia công, bạn không nên xé bỏ lớp bọc bên ngoài sản phẩm, vì điều này sẽ làm nẹp bị dính bụi bẩn, trông mất mĩ quan. Nhưng nếu trong trường hợp bạn phát hiện trên lớp vỏ bọc sản phẩm có đoạn nào bị dính vết bụi bẩn thì bạn phải lập tức làm sạch vùng đó ngay. Lưu ý khi lau sản phẩm, tương tự nẹp chữ T, bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa có độ PH quá cao, có tính ăn mòn hoặc có tính hòa tan, vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Nẹp chữ V:

Nẹp chữ V là loại nẹp được ứng dụng hiệu quả tại các mép tường hoặc chân cầu thang để giảm nguy cơ sứt mẻ và tăng tính thẩm mĩ cho những vị trí này.Ngoài ra, nẹp chữ V còn được sử dụng để bao bọc các vật dụng trong nhà. Loại nẹp này được đánh giá cao khi sử dụng để tạo điểm nhấn, làm sang trọng thêm cho ngôi nhà của bạn. Nẹp chữ V cũng được ưa chuộng nhiều vì màu sắc của nó. Hiện tại các màu sắc phổ biến của nẹp chữ V là màu bạc, màu vàng bóng, vàng nhám, màu ruốc,...
 
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau
 
Loại nẹp chữ V này thường được sử dụng để lắp ráp tại những góc vuông 90 độ như ở cầu thang, hoặc dùng cho đoạn tiếp giáp giữa các vật liệu trang trí. Loại nẹp này giúp cho các góc cạnh trong căn nhà của bạn trở nên an toàn hơn, và mang lại một sự thẩm mỹ cao. Đặc biệt, thời gian thi công của nó khá ngắn, giúp tiết kiệm thời gian thi công cho bạn và gia đình bạn.
 
Nẹp chữ V tùy theo loại chất liệu mà nó có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, độ bền cao. Loại nẹp này được sử dụng trong nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà.

Hướng dẫn cách thi công nẹp chữ V: 

  • Tương tự nẹp chữ U, nẹp V có một lớp màng bao bọc bảo vệ bên ngoài, vì vậy trong quá trình thi công lắp ráp bạn không nên xé lớp bảo vệ hoặc để cho bụi bẩn dính vào sản phẩm. Nếu có, hãy lập tức làm sạch ngay để giữ tính thẩm mĩ cho sản phẩm
  • Lưu ý không nên sử dụng chất tẩy rửa có chứa PH cao, có tính ăn mòn.
Nếu bạn đang cần tìm mua nẹp trang trí nội thất uy tín, hãy liên hệ với Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới chúng tôi. Ở đây chúng tôi chuyên sản xuất các loại nẹp nhôm, nẹp đồng,... thời đại mới chuyên dùng để trang trí nội thất đẹp

Lí do vì sao nên chọn Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới chúng tôi?

  • Chúng tôi là một trong những địa chỉ uy tín và hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sản xuất, thi công lắp đặt các loại nẹp trang trí nội thất. Sự thành công mà ngày hôm nay chúng tôi có được là nhờ vào sự ủng hộ của tất cả các khách hàng trong thời gian qua.
  • Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới cam kết cung cấp những loại sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt với mức giá tốt nhất cho quý khách hàng.
  • Sản phẩm đa dạng chủng loại, mẫu mã, đảm bảo về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn miễn phí sản phẩm cũng như cách trang trí nội thất cho bạn miễn phí cho đến khi bạn hài lòng. 
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện...
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 4.68/5
4.75 sao của 1155 đánh giá
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau
Công dụng của từng loại nẹp nhôm khác nhau
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468