Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nên chọn nẹp inox 304 hay 201? Link
Sự khác biệt về thành phần hoá học Chi tiết
Độ dẻo và độ cứng Chi tiết
Độ hoàn thiện bề mặt Chi tiết
Giá thành Chi tiết
Nẹp inox 304 giá tốt TPHCM – Thời Đại Mới  Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp inox là một phụ kiện nội thất được biết đến và ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều công trình lớn bé, từ khu nghỉ dưỡng, khách sạn, trung tâm thương mại,… đến nhà ở. Hiện nay, nẹp inox tồn tại trên thị trường dưới rất nhiều dạng chất liệu, nổi bật nhất và phổ biến nhất là inox 304 và 201. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn chất lượng nhất cho người dùng? Nếu bạn đang có ý định dùng nẹp inox để trang trí không gian sống mà không biết nên chọn mua loại nào thì hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé! Sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!
 
nẹp la inox
 

Sự khác biệt về thành phần hoá học

Thành phần hoá học là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá sự khác biệt giữa các loại vật liệu, bao gồm cả các loại thép không gỉ inox. Thành phần hoá học của một loại vật liệu sẽ ảnh hưởng đến tính chất và đặc tính của vật liệu đó, chẳng hạn như khả năng chống ăn mòn, độ bền, độ dẻo dai, nhiệt độ nóng chảy cũng như khả năng gia công.
Về thành phần hoá học của nẹp inox, các yếu tố quan trọng nhất là carbon (C), chromium (Cr) và nickel (Ni). Inox 304 có hàm lượng Cr từ 18-20%, Ni từ 8-10,5% và C không quá 0,08%. Trong khi đó, inox 201 có hàm lượng Cr từ 16-18%, Ni từ 3,5-5,5% và C từ 0,15%. Do đó, inox 304 có hàm lượng Ni và Cr cao hơn so với inox 201, giúp nó có tính chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt hơn.
 
nẹp inox chữ u
 
Ngoài ra, cả inox 304 và inox 201 đều có chứa một số lượng các yếu tố khác như mangan (Mn), silicon (Si), phosphorus (P), sulfur (S), và các yếu tố vi lượng khác như titanium (Ti), copper (Cu) và nitrogen (N). Tuy nhiên, sự khác biệt về hàm lượng các yếu tố này không đáng kể và không ảnh hưởng đến tính chất chính của inox 304 và inox 201.

Độ dẻo và độ cứng

Vì trong thành phần có chứa một hàm lượng Niken khá lớn nên nẹp inox 304 có độ cứng tốt hơn và độ dẻo kém hơn so với nẹp inox 201. Điều này làm cho nẹp inox 201 dễ dàng được gia công và uốn cong hơn so với nẹp inox 304.
 
nẹp la inox
 
Tuy nhiên, độ cứng của nẹp inox 304 cao hơn giúp cho nẹp inox 304 có khả năng chịu được các tác động bên ngoài mạnh mẽ hơn và bền bỉ hơn so với inox 201.

Độ hoàn thiện bề mặt

Độ hoàn thiện bề mặt là một yếu tố quan trọng khi so sánh nẹp inox 304 và 201. Cả hai loại nẹp này đều có thể được gia công để có độ hoàn thiện bề mặt cao và đáp ứng các yêu cầu khác nhau về mục đích sử dụng.
 
nẹp inox chữ u
 
Tuy nhiên, do khác biệt về thành phần hóa học, nẹp inox 304 thường được sử dụng cho các ứng dụng cần yêu cầu độ bóng và độ mịn bề mặt cao hơn so với nẹp inox 201. Với hàm lượng chromium và nickel cao hơn, inox 304 có khả năng chống ăn mòn tốt hơn và ít bị oxy hóa hơn so với inox 201, điều này cũng giúp nẹp inox 304 có thể được gia công để đạt được độ bóng và độ mịn bề mặt cao hơn. Ngoài ra nẹp inox 304 còn được ứng dụng công nghệ mạ màu để tạo ra nhiều màu sắc khác nhau chẳng hạn như nẹp inox màu đen, màu hồng, màu đồng,…
 
nẹp inox góc vuông
 
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nẹp inox 201 không thể đạt được độ hoàn thiện bề mặt cao, tùy thuộc vào quy trình sản xuất và gia công của từng nhà sản xuất. Nếu yêu cầu về độ hoàn thiện bề mặt của nẹp không quá cao, nẹp inox 201 cũng có thể được sử dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Giá thành

Giá cả của nẹp inox 304 và inox 201 cũng là một yếu tố quan trọng khi so sánh giữa hai loại vật liệu này. Thông thường, giá cả của inox 304 cao hơn so với inox 201 do inox 304 có thành phần hợp kim phức tạp hơn và tính chất vật liệu tốt hơn.
 
nẹp inox chữ t
 
Tuy nhiên, giá cả của nẹp inox 304 và inox 201 có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, độ dày và độ dài của sản phẩm. Nếu kích thước, độ dày và độ dài của nẹp inox 201 phù hợp với nhu cầu của khách hàng, thì nẹp inox 201 có thể là một lựa chọn tốt hơn để tiết kiệm chi phí so với inox 304.
 
nẹp la inox
 
Từ những thông tin trên có thể kết luận rằng nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nẹp inox có độ bền và độ bóng tốt, cũng như khả năng chống ăn mòn cao và hoạt động bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt thì nẹp inox 304 là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cần một sản phẩm có độ dẻo cao, thì nẹp inox 201 sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn với giá thành tiết kiệm hơn.

Nẹp inox 304 giá tốt TPHCM – Thời Đại Mới 

Thời Đại Mới – đơn vị uy tín chuyên sản xuất và phân phối nẹp inox 304 giá tốt chất lượng cao tại TP.HCM. 
Nẹp inox của Thời Đại Mới là dòng sản phẩm được chế tạo từ inox chuẩn 304 cao cấp trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Bề mặt nẹp được xử lý kỹ càng bằng công nghệ mạ màu chân không tiên tiến PVD, mang đến một độ bền không chỉ ở chất liệu mà còn ở màu sắc bên ngoài. Nẹp inox được thiết kế với nhiều màu sắc, kích thước, và mẫu mã, chẳng hạn như nẹp inox góc tường, nẹp inox góc gạch, nẹp inox chống trượt cầu thang,… để đáp ứng mọi nhu cầu trang trí của khách hàng. 
Nếu có nhu cầu hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua số hotline để được giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí.
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm sàn gỗ sàn nhựa thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm sàn gỗ sàn nhựa thông dụng
Nếu sàn gỗ hoặc sàn nhựa nhà bạn cần sự bảo vệ và đồng thời cũng để trang trí, tạo điểm nhấn thì hãy sử dụng nẹp nhôm...
TOP những mẫu thanh nhôm chữ T trang trí
TOP những mẫu thanh nhôm chữ T trang trí
Thanh nhôm chữ T hay còn gọi là nẹp nhôm chữ T, nẹp T là vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng và trang trí nội thất...
Tại sao nên sử dụng nẹp Inox để trang trí vách tường
Tại sao nên sử dụng nẹp Inox để trang trí vách tường
Bạn đang tìm kiếm cách để nâng cao vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho không gian sống của mình? Nẹp Inox có thể là một lựa chọn...
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện đại....
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng?...
  • Currently 1.00/5
1.05 sao của 1 đánh giá
Nên chọn nẹp inox 304 hay 201?
Nên chọn nẹp inox 304 hay 201?
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468