• 0944 20 99 55
  • 093 689 2468
  • Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản Link
    1. Sự cân bằng trong thiết kế Chi tiết
    2. Nhịp Chi tiết
    3. Sự hòa hợp Chi tiết
    4. Điểm nhấn Chi tiết
    5. Tỷ lệ và quy mô Chi tiết
    Địa chỉ cung cấp nẹp Chi tiết
    Sản phẩm của bài viết Chi tiết
    Khi bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất, bạn sẽ không cần phải lo lắng hay suy nghĩ rằng làm sao để ngôi nhà hay bất kỳ không gian nào trong ngôi nà của bạn trở nên thật tuyệt vời. Với những nguyên tắc thiết kế cơ bản, bạn sẽ biết được đâu là điểm gắn kết các không gian, đâu là trọng tâm của ngôi nhà. Sau đây, Thời Đại Mới sẽ chia sẻ cùng bạn những nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản nhất. Thời Đại Mới là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại nẹp trang trí, nẹp inox màu,…
     
     
    Các nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản giúp bạn có thể cảm nhận được mọi thứ gắn kết và có sự liên kết với nhau như thế nào trong một tổng thể không gian. Kết hợp những nguyên tắc ấy và ứng dụng vào thiết kế, bạn sẽ thấy được sự thay đổi lớn đến từ ngôi nhà của mình đấy. 
     
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
     

    1. Sự cân bằng trong thiết kế

    Trong thiết kế nội thất, để tạo ra được cảm giác cân bằng thì các thiết kế nội thất của bạn phải đạt được sự cân bằng. Là tập hợp những việc sự tương đối về hình dáng, trọng lượng hay kích thước của món đồ nội thất trong thiết kế. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, sự cân bằng được tạo ra không chỉ qua hình dạng, mà còn được tạo ra bởi kết cấu, màu sắc, hoa văn trang trí,… Khi nói về cân bằng, được chia ra làm ba kiểu cân bằng khác nhau:
    • Đối xứng: các không gian truyền thống hoặc trang trọng thường yêu cầu sự cân bằng đối xứng trong đó các không gian được chia đều thành hai bên phản chiếu nhau. Ví dụ như hai chiếc ghế sofa đơn ở hai bên bàn trong phòng khách, có thể nói là cân đối và đối xứng với nhau. Loại cân bằng kiểu đối xứng này rất dễ để thiết kế khi các yếu tố thiết kế nội thất giống nhau được lặp lại ở mỗi bên. Tuy nhiên, việc bạn lạm dụng quá nhiều yếu tố đối xứng này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đơn điệu hơn rất nhiều. 

    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản

     

    • Không đối xứng: Trọng lượng trức quan của đường nét, màu sắc hay hình thức và kết cấu được cân bằng khi không có sự trùng lặp chính xác. Nó không được sắp xếp theo thứ tự như yếu tố đối xứng mà có sự thay đổi thú vị và phức tạp hơn. Chẳng hạn như khi bạn đặt một chiếc ghế sofa lớn ở một bên và hai chiếc sofa đơn ở bên còn lại cũng có thể tạo ra yếu tố cân bằng không đối xứng.
    • Cân bằng xuyên tâm là yếu tố cân bằng có được khi có các tiêu điểm trung tâm và những yếu tố khác được tỏa ra từ trung tâm và được sắp xếp xung quanh trung tâm. Và đây là yếu tố cân bằng có nhiều sự lặp lại về hình thức, kết cấu, màu sắc. 

    2. Nhịp

    Giống như trong âm nhạc, nhịp trong thiết kế được hiểu là tạo ra các mô hình lặp lại và tương phản để tạo ra sự thích thú cho thị giác. Bạn có thể đạt được điều này khi bạn sử dụng cùng một màu sắc hoặc hình dạng ở các khoảng thời gian khác nhau. Mục đích của nó là để thu hút ánh nhìn của bạn cho tổng thể căn phòng. Ví dụ bạn có thể thiết lập một nhịp điệu bằng cách sử dụng màu của gối, hay chọn những bức trang treo tường. Những sự lặp lại có tính toán này sẽ giúp bạn có thể bị thu hút bởi không gian của cả căn phòng.
     
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
     

    3. Sự hòa hợp

    Sự hài hòa của một không gian sẽ được tạo ra khi tất cả những yếu tố bên trong không gian đều cùng tạo ra một thông điệp, một ý nghĩa nhất định. Cũng như cách sử dụng nhịp điệu có thể tạo ra sự phấn khích, sự hài hòa và tạo ra cảm giác thư thái. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng một màu sắc, cho dù các nội thất của bạn rất khác nhau về hình dạng, kích thước hay kết cấu.
     
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
     

    4. Điểm nhấn

    Mỗi một không gian, mỗi một căn phòng mà mọi thức được bày trí trong căn phòng đều có tầm quan trọng như nhau thì có thể tạo nên sự nhàm chán, phân tán. Bạn cần nên có một điểm khác biệt giữa chúng để tạo nên sự thu hút. Các không gian tạo được sự thu hút thường có những điểm nhấn của cửa sổ, rèm cửa,…. Bạn có thể chọn cách nâng cao các tiêu điểm có sẵn bằng cách sắp xếp các đồ đạc xung xung để nhấn mạnh nó. Trong một căn phòng thiếu những điểm quan tâm tích hợp, bạn có thể tạp điểm quan tâm thông qua các nhóm đồ nội thất hoặc sử dụng như một món đồ nội thất lớn. 
     
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
     

    5. Tỷ lệ và quy mô

    Tỷ lệ giữa các kích thước của một bộ phận này với bộ phận khác và tỷ lệ là cách kích thước của một đối tượng này liên quan đến một đối tượng khác hoặc với chính không gian mà nó được đặt. Ví dụ, một phần lớn những món đồ nội thất được đặt trong một không gian nhỏ sẽ khiến căn phòng mang đến cảm giác choáng ngợp và chật chội. Hay còn có thể gọi đây là sự vượt quá quy mô của căn phòng. 
    Khi nắm được các nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản trên, bạn sẽ tự tin hơn vào việc lựa chọn các thiết kế sao cho phù hợp nhất mà không làm mất đi tính thẩm mỹ và độ phù hợp của chúng với tổng thể. Nhưng cũng đừng quên phải sử dụng những điểm nhấn trong các thiết kế như bạn có thể sử dụng các bức tranh cho bức tường hay Nẹp thảm cho các thảm trải sàn nhà bạn trong đẹp hơn và an toàn hơn khi sử dụng. 
     
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
     

    Địa chỉ cung cấp nẹp

    Thời Đại Mới là đơn vị chuyên cung cấp, sản xuất và phân phối các loại nẹp cho nội thất, sàn, cầu thang được làm từ những vật liệu cao cấp như inox 304, đồng,… Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp những loại nẹp inox trang trí vách, trang trí trần,…
    Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về sản phẩm và báo giá sản phẩm.
    Danh mục sản phẩm
    INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
    LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
    NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
    NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
    NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
    NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
    NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
    NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
    Xem thêm
    Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
    Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
      Để điểm xuyết cho các thiết kế cho các thiết kế thêm phần sang trọng và đẳng cấp, sử dụng nẹp nhôm là phương án vừa tiết...
    Nẹp inox chữ T: đột phá mới cho ngôi nhà của bạn
    Nẹp inox chữ T: đột phá mới cho ngôi nhà của bạn
    Sản phẩm nẹp inox chữ T do nhà phân phối Thời Đại Mới cung cấp. Sản phẩm được đánh giá là bước đột phá mới cho thiết kế và trang...
    Nẹp inox trang trí trần, những tiện ích mà bạn cần phải biết
    Nẹp inox trang trí trần, những tiện ích mà bạn cần phải biết
    Ngày nay, nẹp trang trí đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta nhất là trong ngành xây dựng. Dùng nẹp trang trí...
    Nẹp inox chữ V: Lựa chọn phù hợp và ưu điểm nổi bật
    Nẹp inox chữ V: Lựa chọn phù hợp và ưu điểm nổi bật
    Nẹp inox chữ v, là một trong những sản phẩm nẹp trang trí được ưa chuộng nhất trên thị trường ngày nay. Nhất là trong ngành xây dựng...
    Kích thước các loại nẹp nhôm chữ U trang trí thông dụng
    Kích thước các loại nẹp nhôm chữ U trang trí thông dụng
    Nẹp nhôm chữ U là gì ? Nẹp nhôm chữ U không chỉ là một vật dụng đơn thuần được sử dụng để cố định hoặc trang trí...
    • Currently 5.00/5
    5.05 sao của 1 đánh giá
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
    Nguyên tắc thiết kế nội thất cơ bản
    Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
    Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468