Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng Link
Các cách cải tạo cầu thang phổ biến hiện nay Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Chiếc cầu thang cũ với màu sơn bong tróc hay những họa tiết hoa văn lỗi thời, kém thẩm mỹ có thể khiến ngôi nhà mất đi vẻ đẹp vốn có. Vì thế cải tạo cầu thang cũ là giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Làm mới lại chúng là việc làm cần thiết giúp bạn có không gian sống hiện đại và thoải mái. Trong đó cải tạo cầu thang là một hạng mục không thể bỏ qua. Như vậy có những cách nào để cải tạo lại một chiếc cầu thang cũ, hãy cùng với nẹp Thời Đại Mới tìm hiểu nhé!
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng

Các cách cải tạo cầu thang phổ biến hiện nay

Thay đổi màu sắc cầu thang

Đối với cầu thang cũ có tuổi thọ lâu năm sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng lớp sơn bên ngoài bị xỉn màu và không còn bóng bẩy như ban đầu. Cách đơn giản để xử lý trường hợp này là sơn lại lan can, tay vịn và bề mặt cầu thang. Ngoài ra, để biến tấu cho cầu thang độc đáo, mới lạ bạn có thể sử dụng thảm với họa tiết đơn giản hoặc thảm trơn để tạo điểm nhấn cho cầu thang. Lưu ý màu sơn mới phải hài hòa với tổng thể chung của ngôi nhà. Hiện nay, xu hướng trang trí bậc cầu thang bằng những hình ảnh 3D ấn tượng được rất nhiều người lựa chọn.
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng

Nẹp nhôm trang trí bậc cầu thang

Nẹp nhôm trang trí là một loại nẹp được sử dụng để nẹp các bậc của cầu thang. Là một giải pháp mới trong việc cải tạo cầu thang hiệu quả và trở nên cần thiết đối với cầu thang trong ngôi nhà. Sau thời gian dài sử dụng các mũi cầu thang hay các góc cạnh có dấu hiệu sứt mẻ, gạch nứt bể. Ta sẽ tiến hành trám lại và ốp nẹp vào giúp che đi khuyết điểm và tăng tính thẩm mỹ. Nẹp giúp tạo độ dính cho cầu thang, giúp chống trơn trượt và bảo đảm sự an toàn cho người sử dụng cầu thang. Nẹp cầu thang còn làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ của cầu thang, tạo điểm nhấn riêng cho căn nhà. Một công dụng nữa là nẹp nhôm cầu thang giúp bảo vệ các mũi cầu thang, giữ cho cầu thang được bền, đẹp hơn trong thời gian dài.
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng

Thay tay vịn cầu thang

Nếu cầu thang đã trở nên quá cũ kỹ, xuống cấp nghiệm trọng bạn nên suy nghĩ tới việc sửa chữa, nâng cấp cầu thang để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Đặc biệt phải đảm bảo chắc chắn phần tay vịn nếu nhà có trẻ con và người già. Điều này rất nguy hiểm đối với các nhà có nhiều tầng. Để lựa chọn mẫu tay vịn khi cải tạo cầu thang cũ đẹp hiện đại bạn nên căn cứ vào phong cách trang trí nội thất của căn nhà. Các vật liệu làm lan can, tay vịn phổ biến hiện nay là gỗ, inox và kính cường lực. Trong đó, kính cường lực là giải pháp hoàn hảo cho các nhà phố có diện tích nhỏ. 
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng

Thay đổi cầu thang bậc hở 

Đây là giải pháp tối ưu trong việc tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian sống có diện tích khiêm tốn. Thông thường, loại cầu thang này được tạo thành bởi cấu trúc sắt/thép chắc chắn kết hợp cùng bậc gỗ tự nhiên mộc mạc. Khi quyết định cải tạo cầu thang cũ hiện hại bằng các bậc thang hở, bạn cần lưu ý tới độ rộng của các bậc thang nên nhỏ hơn 10cm để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cao nhất, bạn cần bỏ ra một khoản kinh phí cải tạo khá lớn.
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng

Trang trí gầm cầu thang

Một ý tưởng tuyệt vời để làm cho chiếc cầu thang củ thêm sinh động và bớt đi vẽ nhàm chán đó là trang trí phần gầm cầu thang. Bạn hãy tận dụng không gian góc chết này để bài trí thiết kế tiểu cảnh với mong muốn tạo khoảng không gian xanh lí tưởng trong nhà. Vừa mang tính thẩm mĩ cao vừa mang lại nhiều giá trị tinh thần và sức khỏe to lớn (mang lại không khí trong lành, giải tỏa stress áp lực công việc, tránh bụi bặm ẩm mốc vì lâu không sử dụng đến…). Bạn có thể chọn tiểu cảnh khô với nền sỏi trắng kết hợp với các vật trang trí đầy màu sắc thiên nhiên như cây tre, trúc, khóm hoa cỏ, con cò….Thiết kế hài hòa sẽ giúp không gian nhà bạn thêm độc đáo, bắt mắt hơn. 
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng

Thay đổi kết cấu, vị trí cầu thang

Với những ngôi nhà đã cơi nới thêm diện tích hoặc cải tạo nâng tầng, việc thay đổi kết cấu và vị trí cầu thang là điều tất yếu. Tuy nhiên, vị trí và kết cấu cầu thang thay đổi sẽ liên quan trực tiếp tới kết cấu tổng thể công trình. Do đó, cách tốt nhất là gia chủ nên tìm tới đội ngũ kiến trúc sư, xây dựng để được tư vấn cụ thể, hợp lý. Có vậy, sau khi cải tạo, cầu thang nhà bạn vừa đảm bảo yếu tố an toàn, tính thẩm mỹ và phong thủy tốt.
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng
Hy vọng với những ý tưởng thiết kế trên sẽ giúp bạn có được những thay đổi mới cho diện mạo của chiếc cầu thang quen thuộc và cũ kỹ của gia đình mình nhé!
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Hướng dẫn thi công nẹp đồng sàn gỗ đơn giản
Hướng dẫn thi công nẹp đồng sàn gỗ đơn giản
Bạn đang muốn tạo điểm nhấn cho không gian sống của mình mà không cần phải chi trả một khoản lớn cho việc thay đổi hoàn toàn sàn...
Lợi ích khi sử dụng nẹp LA Inox 304
Lợi ích khi sử dụng nẹp LA Inox 304
Trang trí nội thất là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế không gian sống của mọi gia đình. Nẹp LA Inox 304 là một trong...
TOP những mẫu thanh nhôm chữ T trang trí
TOP những mẫu thanh nhôm chữ T trang trí
Thanh nhôm chữ T hay còn gọi là nẹp nhôm chữ T, nẹp T là vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng và trang trí nội thất...
Kích thước các loại nẹp nhôm sàn gỗ sàn nhựa thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm sàn gỗ sàn nhựa thông dụng
Nếu sàn gỗ hoặc sàn nhựa nhà bạn cần sự bảo vệ và đồng thời cũng để trang trí, tạo điểm nhấn thì hãy sử dụng nẹp nhôm...
Tại sao nên sử dụng nẹp Inox để trang trí vách tường
Tại sao nên sử dụng nẹp Inox để trang trí vách tường
Bạn đang tìm kiếm cách để nâng cao vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho không gian sống của mình? Nẹp Inox có thể là một lựa chọn...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng
Những cách cải tạo cầu thang cũ đầy ấn tượng
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468