• 0944 20 99 55
  • 093 689 2468
  • Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Sự khác biệt giữa nẹp inox 304 và nẹp inox 201 Link
    Thành phần hoá học Chi tiết
    Độ bền và độ hoàn thiện bề mặt Chi tiết
    Độ dẻo và độ cứng Chi tiết
    Khả năng chống ăn mòn Chi tiết
    Giá thành Chi tiết
    Nẹp inox chuẩn chất lượng giá rẻ TPHCM – Thời Đại Mới niềm tin cho mọi công trình Chi tiết
    Sản phẩm của bài viết Chi tiết
    Nẹp trang trí inox là một phụ kiện nội thất được biết đến và ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều công trình lớn bé, từ khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn,… đến nhà ở. Hiện nay, nẹp inox tồn tại trên thị trường dưới rất nhiều dạng chất liệu, chẳng hạn như inox 304, inox 201, inox 202,… Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn chất lượng nhất cho người dùng? Thời Đại Mới sẽ cung cấp một số thông tin so sánh giữa hai loại nẹp inox 304 và inox 201 để bạn có cái nhìn rõ hơn về các dòng chất liệu này, từ đó đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình nhất.
     
    Sự khác biệt giữa nẹp inox 304 và nẹp inox 201
     

    Thành phần hoá học

    Trong thuật ngữ của ngành luyện kim, inox còn được gọi là thép không gỉ. Về cơ bản, cả hai loại inox 304 và inox 201 đều là những hợp kim của sắt được hình thành từ năm nguyên tố chính bao gồm Crom, Niken, Carbon, Mangan và Sắt. Dưới đây là bảng thành phần hoá học chung của inox:
    • Crom (Cr): từ 10.5% đến 30% tùy vào loại inox. Crom giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ bề mặt inox, ngăn chặn quá trình oxi hóa, ăn mòn và giúp tăng độ cứng của inox.
    • Niken (Ni): từ 3.5% đến 35% tùy vào loại inox. Niken giúp tăng tính ổn định hóa học của inox, ngăn chặn ăn mòn, độ giãn nở, giảm độ dẻo và tăng độ cứng của inox.
    • Carbon (C): thường không quá 0.15%. Carbon là nguyên tố chính ảnh hưởng đến độ cứng và độ bền của inox.
    • Mangan (Mn): thường không quá 2%. Mangan tác động đến độ dẻo và độ cứng của inox.
    • Sắt (Fe): tạo thành phần chính của inox. 
    Ngoài ra, các loại inox khác nhau có thể có thêm các thành phần hóa học khác như Molypden (Mo), Titan (Ti), Aluminum (Al), Silicon (Si),... tùy vào mục đích sử dụng và tính chất kỹ thuật cần đạt được. 
     
    Sự khác biệt giữa nẹp inox 304 và nẹp inox 201
     
    So sánh thành phần hoá học giữa nẹp inox 304 và nẹp inox 201: Nẹp inox 304 có thành phần hóa học chứa 18% Crom và 8% Niken, trong khi đó, nẹp inox 201 chỉ chứa 16-18% Crom và 3.5 - 5.5% Niken. Do đó, nẹp inox 304 có tính ổn định hơn và có độ bền cao hơn so với nẹp inox 201.

    Độ bền và độ hoàn thiện bề mặt

    Như đã đề cập bên trên, nẹp inox 304 có độ bền cao hơn so với nẹp inox 201 nhờ có chứa hàm lượng Crom và Niken cao. Bề mặt nẹp inox 304 cũng sở hữu một độ bóng tốt hơn và hoàn thiện hơn so với nẹp inox 201.
     
    nẹp inox chữ u
     

    Độ dẻo và độ cứng

    Vì trong thành phần có chứa một hàm lượng Niken khá lớn nên nẹp inox 304 có độ cứng tốt hơn và độ dẻo kém hơn so với nẹp inox 201. Điều này làm cho nẹp inox 201 dễ dàng được gia công và uốn cong hơn so với nẹp inox 304.
     
    nẹp la inox
     

    Khả năng chống ăn mòn

    Cũng chính vì có hàm lượng Crom và Niken cao nên nẹp inox 304 có khả năng chống ăn mòn và chống oxy hoá tốt hơn so với nẹp inox 201, đặc tính này càng thể hiện rõ hơn trong môi trường chứa muối hoặc axit.

    Giá thành

    Giá thành của nẹp inox 304 thường cao hơn so với nẹp inox 201 do nẹp inox 304 có chứa nhiều Niken và các hợp kim khác làm tăng chi phí sản xuất. Tuy nhiên, giá thành cũng có thể phụ thuộc vào các yếu tố khác như chất lượng, kích thước, độ dày và mẫu mã của sản phẩm.
     
    nẹp inox chữ v
     
    Từ những thông tin trên có thể kết luận rằng nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nẹp inox có độ bền và độ bóng tốt, cũng như khả năng chống ăn mòn cao và hoạt động bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt thì nẹp inox 304 là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cần một sản phẩm có độ dẻo cao, thì nẹp inox 201 sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn với giá thành tiết kiệm hơn.
     
    nẹp la inox
     
    Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm inox phù hợp không chỉ nên dựa trên giá thành mà còn phải xem xét các yếu tố khác như độ bền, khả năng chống ăn mòn, độ dẻo, độ cứng, độ bóng, độ mịn, mẫu mã, độ chính xác, kích thước, độ dày và ứng dụng. Bởi vậy, nên chọn sản phẩm inox từ những nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

    Nẹp inox chuẩn chất lượng giá rẻ TPHCM – Thời Đại Mới niềm tin cho mọi công trình

    Thời Đại Mới – đơn vị uy tín chuyên sản xuất và phân phối nẹp inox 304 giá rẻ có chất lượng cao tại TP.HCM. Nẹp inox của Thời Đại Mới là dòng sản phẩm được chế tạo từ inox 304 cao cấp trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Bề mặt nẹp được xử lý kỹ càng bằng công nghệ mạ màu chân không tiên tiến PVD, mang đến một độ bền không chỉ ở chất liệu mà còn ở màu sắc bên ngoài. Nẹp inox được thiết kế với nhiều màu sắc, kích thước, và mẫu mã, chẳng hạn như nẹp inox khe đá, nẹp inox góc gạch, nẹp inox chống trượt cầu thang,… để đáp ứng mọi nhu cầu trang trí của khách hàng. 
     
     
    Bên cạnh những mẫu mã và kích thước có sẵn, nếu khách hàng có những yêu cầu đặc biệt về mặt thiết kế, công ty chúng tôi có nhận gia công nẹp inox theo yêu cầu của khách hàng. 
    Nếu có nhu cầu hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua số hotline để được giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí.
    Danh mục sản phẩm
    INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
    LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
    NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
    NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
    NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
    NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
    NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
    NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
    Xem thêm
    Nẹp nhôm chữ L thường được ứng dụng như thế nào ?
    Nẹp nhôm chữ L thường được ứng dụng như thế nào ?
    Nẹp nhôm chữ L là một sản phẩm đa năng và phổ biến trong ngành xây dựng và trang trí nội thất. Với đặc tính linh hoạt và...
    Nẹp inox góc tròn và nẹp inox góc vuông khác nhau như thế nào
    Nẹp inox góc tròn và nẹp inox góc vuông khác nhau như thế nào
    Trong ngành xây dựng và trang trí nội thất, nẹp inox là một trong những vật liệu không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong việc...
    Một số mẹo giúp Quý khách chọn được nẹp inox trang trí vách phù hợp
    Một số mẹo giúp Quý khách chọn được nẹp inox trang trí vách phù hợp
    Nẹp inox trang trí vách là một loại phụ kiện được sử dụng để tạo điểm nhấn esthetic và bảo vệ cho các vách ngăn, tường hoặc cạnh của...
    Vì sao giá thành nẹp inox chữ V lại đắt hơn nẹp nhôm chữ V ?
    Vì sao giá thành nẹp inox chữ V lại đắt hơn nẹp nhôm chữ V ?
    Khi bạn bắt đầu xây dựng hoặc trang trí không gian của mình, việc lựa chọn các vật liệu và phụ kiện phù hợp là một phần quan...
    Nên mua nẹp nhôm chữ T hay nẹp inox chữ T
    Nên mua nẹp nhôm chữ T hay nẹp inox chữ T
    Khi trang trí và bảo vệ căn hộ của bạn, việc lựa chọn phụ kiện như nẹp nhôm chữ T hoặc nẹp inox chữ T có thể là một quyết định quan trọng....
    • Currently 2.00/5
    2.05 sao của 1 đánh giá
    Sự khác biệt giữa nẹp inox 304 và nẹp inox 201
    Sự khác biệt giữa nẹp inox 304 và nẹp inox 201
    Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
    Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468