Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục Link
Nguyên nhân khiến tường bị ẩm Chi tiết
Làm thế nào để giải quyết vấn đề ẩm ướt trong tường? Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Độ ẩm trên tường không chỉ làm hỏng lớp sơn và cấu trúc mà còn có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các bệnh dị ứng và bệnh tật. Tìm hiểu cách khắc phục sự cố này.
Các vấn đề về độ ẩm trong tường có thể khiến bạn đau đầu vì một số lý do. Ngay từ đầu, chúng là nguyên nhân khiến lớp sơn xấu đi; mặt khác, nấm mốc casionan hoặc các vết bẩn khó coi và mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng của không khí. Mặc dù chúng chỉ xuất hiện ở một số khu vực nhất định trong nhà nhưng việc phát hiện ra chúng đến từ đâu là điều vô cùng cần thiết. Khi các biện pháp không được thực hiện để giải quyết, chúng  có thể ảnh hưởng đáng kể đến các cấu trúc  và thêm vào đó, chúng trở thành tác nhân gây ra dị ứng và bệnh tật.
Tại sao lại sinh ra hơi ẩm trong tường? Cần làm gì để loại bỏ nó? Chúng tôi biết rằng đó là một tình huống rất phổ biến trong các gia đình . Vì lý do này, dưới đây,  chúng tôi muốn xem xét các nguyên nhân chính của nó và một số phương pháp để loại bỏ hoặc giảm bớt ảnh hưởng của nó.
 
Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục

Nguyên nhân khiến tường bị ẩm

Hầu hết mọi người đều tin rằng hơi ẩm trong tường luôn đến từ bên ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất. Có hai loại độ ẩm phải được tính đến khi cố gắng giải quyết vấn đề này:  bằng cách lọc và bằng cách ngưng tụ.

1. Độ ẩm bằng cách lọc

Độ ẩm thấm thường đến từ bên ngoài, nhưng nó cũng có thể bắt nguồn từ trung tâm của ngôi nhà. Thường xuyên nhất là sự cố đến từ bên ngoài, thường là do sự xuất hiện của các vết nứt trên tường hoặc các vấn đề trên mái nhà.
Nếu không được xử lý thích hợp, loại độ ẩm này có thể ảnh hưởng đáng kể đến cấu trúc của ngôi nhà, gây nguy hiểm đến tính toàn vẹn về thể chất của những người sống trong nhà. Trên thực tế, ngoài việc tường xuống cấp, nó còn làm hỏng sàn và trần nhà. Xem thêm: Làm Thế Nào Để Cầu Thang Trở Nên An Toàn Hơn?
 
Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục
 

2. Độ ẩm do ngưng tụ

Đây là loại ẩm ướt khá phổ biến trong nhà, đặc biệt là khi cấu trúc của ngôi nhà đã cũ. Nhiều người phớt lờ hoặc không hiểu vì cho rằng vấn đề ẩm mốc chỉ bắt nguồn từ vấn đề ngoài trời.
Nó bắt nguồn khi hơi nước sinh ra bên trong phòng tiếp xúc với các bề mặt lạnh. Khi ngưng tụ, nó tạo thành những giọt nước nhỏ lọc qua các cấu trúc, tạo thành các đốm màu sẫm .
Hơi nước được tạo ra bởi dạng ẩm này có xu hướng xảy ra thường xuyên trong nhà bếp hoặc phòng tắm. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra ở sân và vườn có nhiều thảm thực vật, luôn luôn ở các khu vực như tường và trần nhà.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề ẩm ướt trong tường?

Để giải quyết các vấn đề về độ ẩm trong tường bằng cách lọc, cần phải sửa chữa các yếu tố xây dựng có vết nứt hoặc hư hỏng. Mặc dù có những loại sơn và sản phẩm giúp giảm thiểu nó, nhưng những thứ này thường không đủ để loại bỏ hoàn toàn nó.
Hãy cùng xem các khuyến nghị khác dưới đây để đối phó với vấn đề ẩm ướt trong nhà:

Sử dụng thiết bị để kiểm soát độ ẩm

Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục
 
Không nhất thiết phải nhìn thấy các dấu hiệu của độ ẩm để bắt đầu hành động chống lại vấn đề này. Một trong những phương pháp hiệu quả để tránh nó là lắp đặt cảm biến độ ẩm, có thể được tích hợp cùng với hệ thống điều hòa không khí .
Các yếu tố này hoạt động với công nghệ phát hiện độ ẩm khi mức độ ẩm của nó tăng lên. Bạn cũng có thể tin tưởng vào máy hút ẩm hoạt động khi độ ẩm vượt quá mức có thể chịu được.

Đảm bảo thông gió

Mở cửa ra vào và cửa sổ là một cách đơn giản để chống lại độ ẩm trong tường, đặc biệt là khi nó được tạo ra bởi sự ngưng tụ. Những hành động đơn giản này là một hình thức thông gió tự nhiên, trong số những thứ khác, cho phép ánh sáng mặt trời xâm nhập , giúp làm bay hơi nước dư thừa.

Lắp đặt vật liệu cách nhiệt

Cách nhiệt là lý tưởng để ngăn hơi ẩm từ bên ngoài ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong của ngôi nhà. Chúng cũng được khuyến nghị để tránh thất thoát không khí khô hoặc nóng từ điều hòa không khí, duy trì nhiệt độ đều đặn bên trong để tránh ngưng tụ.
Có rất nhiều vật liệu cách nhiệt trên thị trường để áp dụng cho các bức tường. Trên thực tế, một số không yêu cầu lắp đặt và có thể được áp dụng cho ngoại thất của ngôi nhà. Các tùy chọn khác bao gồm thảm, thảm hoặc lon.
 

Sử dụng một lớp phủ phù hợp

Những ngôi nhà có vấn đề do độ ẩm cần có sự lựa chọn tốt hơn cho tấm ốp của họ. Vì vậy, ngoài việc chỉ sử dụng một lớp sơn, cần phải đảm bảo sơn có chứa đặc tính chống ẩm. Tương tự, bạn cũng có thể đặt đế sứ để có kết quả tốt hơn.

Sửa chữa các hư hỏng của tường

Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục
 
Như chúng tôi đã đề cập, chìa khóa để ngăn ngừa sự xuất hiện trở lại của vết ẩm là sửa chữa những bức tường có vết nứt hoặc hư hỏng. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là sử dụng Các nẹp chữ T, nẹp inox góc tường ốp và che các bức tường bên ngoài và bên trong có bất kỳ dấu hiệu xuống cấp nào. 
Điều quan trọng là phải kiểm tra chúng thường xuyên, thay thế bất kỳ vật liệu nào trông đã hoàn thiện. Cũng thuận tiện để chống thấm các bức tường bên trong như một biện pháp ngăn ngừa vấn đề này. Xem thêm: 4 Loại Nẹp Trang Trí Nội Thất Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Kết thúc rò rỉ

Trong nhiều trường hợp, các vấn đề về độ ẩm của tường phát sinh do rò rỉ trong đường ống . Nếu một trong những vụ nổ này, hơi ẩm có thể lan dọc theo các bức tường. Trong những trường hợp này, điều cần thiết là thuê một chuyên gia để giải quyết rò rỉ bằng vật liệu thích hợp.
Bạn có vấn đề này ở nhà không? Cố gắng xác định nguyên nhân và xác định phương pháp tốt nhất để khắc phục. 
 
Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục
 
Hãy chuận bị bảo vệ cho bức tường của mình trước khi chúng bị ẩm móc bằng các loại nẹp của Thời Đại Mới, nó giúp ngăn ngừa ẩm móc hư hại và còn tô điểm cho bức tường nhà bạn. Ngoài ra Thời Đại Mới còn cung cấp nhiều loại nẹp trang trí khác nhau, hayc tham khảo ngay thôi nhé!
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện...
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục
Vấn đề ẩm mốc tường: cách khắc phục
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468