Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn Link
Lựa chọn nẹp sàn gỗ Chi tiết
Bảo quản vệ sinh sàn gỗ trong quá trình sử dụng Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Sàn nhà là phần thiết yếu và quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Sàn làm bằng gỗ từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng và vẫn ưu ái cho đến thời hiện nay. Và trong quá trình lắp đặt, sử dụng, bạn cần biết những lưu ý gì để bảo quản và vệ sinh cho sàn gỗ. Hãy cùng xem qua trong bài viết này nhé.
Sàn nhà là thứ chịu nhiều tác động, bao gồm di chuyển, qua lại hàng ngày và không thể tránh khỏi các vụ đổ, xô xát hoặc rủi ro. Tìm hiểu cách làm sạch sàn gỗ với các phương pháp thông minh sẽ giúp việc chăm sóc sàn nhà và duy trì vẻ sạch sẽ, bóng bẩy dễ dàng hơn.
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn

Lựa chọn nẹp sàn gỗ

Nẹp kết thúc sàn gỗ là một vật liệu cần thiết dùng trong hoạt động lắp đặt thi công sàn gỗ. Nẹp có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nẹp đồng sàn gỗ, nẹp nhôm sàn gỗ, nẹp inox, nẹp nhôm, nẹp nhựa,… Nẹp kết thúc sàn gỗ thường đóng vai trò trang trí điểm kết thúc của mặt sàn sau khi lắp đặt, che lấp những khoảng trống được chừa lại cho sàn giãn nở.

 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Là loại phụ kiện thông dụng sử dụng trong lắp đặt sàn gỗ, nẹp có tác dụng cố định mép cho ván lót sàn và che khuất những khe hở lắp đặt giữa sàn, nối hai mép của sàn lại với nhau.Một trong những phụ kiện quan trọng nhất đối với quá trình lắp đặt sàn.
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
  
Để có thể hoàn thiện công trình, chúng ta sẽ cần đến phụ kiện nẹp trang trí để kết thúc lắp đặt ở các vị trí cửa ra vào (điểm cuối cùng của mặt sàn). Ngoài việc đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ cho bề mặt sàn bằng cách che lấp hết các mối nối hay các điểm chừa ra ngoài. Nẹp kết thúc còn đóng vai trò tạo ra không gian giãn nở cho sàn gỗ. Trang trí nội thất, kết hợp với chân tường che đi mép sàn gỗ. Tạo nét hài hòa giữa sàn gỗ và chân tường. Xem thêm: Trang Trí Sàn Gỗ Sẫm Màu Trong Phòng Của Bạn

Bảo quản vệ sinh sàn gỗ trong quá trình sử dụng

Trải thảm cho sàn
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Để giảm bớt bụi bẩn bám vào, hãy đặt thảm trải sàn cả bên ngoài và bên trong cửa bên ngoài. Cùng với chỗ để ngồi và chỗ cất giày, hãy để giẻ hoặc khăn lau bên cạnh cửa để nhanh chóng làm sạch những vũng nước bẩn trên sàn gỗ.
 

Không nên mang giày dép vào sàn gỗ

Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Ngay cả khi dự báo không có mưa, bạn nên tháo giày khi ở trong nhà. Đặc biệt với sàn gỗ cứng, nên kiểm tra gót và rãnh dễ gây xước ở cửa. Ngăn ngừa các vết trên sàn gỗ cứng bằng cách sử dụng tấm bảo vệ sàn dưới đồ nội thất và thêm thảm trong các khu vui chơi để đảm bảo đồ chơi của trẻ em không làm xước sàn. 
Ngoài các phương pháp hay nhất hàng ngày này, hãy làm theo các mẹo của chúng tôi để làm sạch sàn gỗ để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn đẹp nhất.
 

Thường xuyên quét dọn bằng chổi, cây lau bụi

Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Quét, lau  với chổi hoặc cây lau bụi sẽ làm nên điều kỳ diệu trong việc làm sạch sàn gỗ cứng. Để làm sạch nhanh chóng, phủi bụi cho sàn gỗ bằng cây lau nhà để loại bỏ bụi, chất bẩn và lông vật nuôi có thể làm xước bề mặt sàn. Các tùy chọn cho cây lau nhà tốt nhất cho sàn gỗ cứng bao gồm những loại có đầu sợi nhỏ. Vật liệu này được thiết kế để giữ bụi và cáu bẩn. Thực hiện theo hướng dẫn và gợi ý của nhà sản xuất về việc sử dụng chất đánh bóng sàn gỗ hoặc thuốc xịt phủ bụi phù hợp.
 

Dùng máy hút bụi

Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Sử dụng máy hút bụi là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả. Để làm sạch hàng tuần hoặc hai tuần một lần, hãy hút bụi bằng chổi quét sàn. Không sử dụng máy hút có gắn thanh đập vì có thể làm xước lớp hoàn thiện của sàn gỗ. 
 

Cách lau sàn gỗ đúng cách

Cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ cứng bắt đầu bằng các biện pháp vệ sinh cơ bản định kỳ, hàng ngày hoặc hàng tuần nhưng đôi khi cần phải làm sạch sâu hơn. Bụi bẩn, dầu và cặn bẩn tích tụ theo thời gian và không được loại bỏ hoàn toàn bằng cách quét bụi hàng tuần.
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Đối với cách làm sạch sâu sàn gỗ, hãy sử dụng cây lau sàn gỗ và sản phẩm lau sàn gỗ được pha loãng theo hướng dẫn trên nhãn. Thấm đẫm một miếng bọt biển hoặc giẻ lau trong nước, sau đó vắt gần khô để khi chạm vào chỉ có cảm giác hơi ẩm. Làm ẩm sàn, cẩn thận để tránh nước đọng trên sàn. Rửa sạch bằng cây lau nhà được làm ẩm trong nước sạch, nhưng chỉ khi sản phẩm làm sạch yêu cầu. Lau sạch chất lỏng dư thừa vì nước đọng có thể làm hỏng bề mặt gỗ. Nếu thời tiết ẩm, hãy sử dụng quạt trần hoặc máy lạnh để tăng tốc độ làm khô. Nếu việc lau chùi không làm sạch nó, bạn có thể cần sơn lại sàn gỗ để giúp chúng trông như mới. Xem thêm: Cách Khắc Phục Các Khe Hở, Khe Giãn Cách Giữa Các Vật Liệu Sàn Gỗ
 
Tìm loại nước lau sàn gỗ tốt nhất
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Nếu bạn không chắc về loại nước lau sàn gỗ cứng tốt nhất cho ngôi nhà của mình, hãy nói chuyện với nhà sản xuất ván sàn của bạn. Họ thường có thể giới thiệu một chất tẩy rửa cụ thể để sử dụng cho sản phẩm của họ. Nhưng nếu sàn của bạn không mới, hoặc bạn không thể tham khảo ý kiến của nhà sản xuất, hãy chọn một sản phẩm được sản xuất riêng để lau sàn gỗ. Không sử dụng chất tẩy rửa sàn gạch hoặc nhựa vinyl vì những sản phẩm này sẽ làm hỏng, thay vì làm sạch sàn gỗ. Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng các hóa chất mạnh, hãy tìm chất tẩy rửa sàn gỗ cứng được chứng nhận Greenguard Gold, có nghĩa là chúng an toàn để sử dụng trong nhà có trẻ em và vật nuôi. Nếu không, hãy thử cách tự nhiên với dung dịch tẩy rửa tự chế cho sàn nhà của bạn.
 

Sử dụng giấm

Đối với chất tẩy rửa sàn gỗ tự nhiên, sử dụng một chất có sẵn trong nhà bếp của bạn: giấm. Cách làm sạch sàn gỗ cứng bằng giấm sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn là cung cấp một phương pháp làm sạch an toàn cho sàn nhà của bạn. Làm sạch sàn gỗ bằng giấm bằng cách thêm 1/2 cốc giấm trắng vào một lít nước ấm. 
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 

Xử lý các sự cố vấy bẩn bằng chất lỏng

Lau vết bẩn từ chất lỏng trên bề mặt ngay lập tức bằng vải mềm và sạch. Không bao giờ sử dụng giấy nhám, len thép hoặc hóa chất mạnh vì chúng có thể làm hỏng lớp sơn trên sàn gỗ hoàn thiện vĩnh viễn.
Bạn đang sử dụng sàn gỗ và băn khoăn về những vấn đề bảo quản, vệ sinh sàn gỗ. Thông qua bài viết này, mong rằng chúng tôi có thể giúp bạn giải đáp được phần nào những khúc mắc ấy.
 
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
 
Công ty Thời Đại Mới chuyên cung cấp các loại nẹp với mọi chất liệu khác nhau, màu sắc đa dạng. Nếu bạn có nhu cầu mua nẹp trang trí nội thất cho ngôi nhà bạn hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0944209955 để được tư vấn chi tiết. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận gia công các loại nẹp theo yêu cầu chỉ cần cung cấp bản vẽ chi tiết sản phẩm. Chúng tôi cam kết cung cấp nẹp trang trí đạt chất lượng quốc tế nâng cao chất lượng phục vụ quý khách hàng tốt nhất.
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện đại....
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng?...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những cách...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 4.76/5
4.85 sao của 1438 đánh giá
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
Cách bảo quản, vệ sinh cho sàn gỗ nhà bạn
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468