Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Những công dụng của kim loại inox Link
Inox là gì? Chi tiết
Đặc tính của inox  Chi tiết
Công dụng của inox trong cuộc sống Chi tiết
Nên mua nẹp inox trang trí ở đâu uy tín chất lượng?  Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Inox hay còn được gọi bằng một cái tên khác là thép không gỉ, là một kim loại có nhiều đặc tính tuyệt vời như độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, bề mặt sáng bóng, dễ lau chùi, là loại vật liệu “xanh” nhờ khả năng tái chế 100%. Chính những đặc tính như vậy nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng của loại vật liệu này trong nhà bếp, trên đường, tại các phòng khám hay trong các tòa nhà, khu công nghiệp,… Bài viêt dưới đây sẽ chia sẻ về những thông tin về kim loại inox cũng như là các công dụng của nó trong đời sống của chúng ta. 

Inox là gì?

Inox được đọc là i-nốc, tên bắt nguồn từ tiếng Pháp: inox. Inox là một dạng hợp kim của sắt và có chứa tổi thiểu 10,5% kim loại crôm. Vì là hợp kim của sắt nên màu sắt của nó ít bị phai đi và bề mặt của nó cũng ít bị ăn mòn bởi các yếu tố trong mội trường như loại thép thông thường. Với đặc tính đó, inox ở nhiều nơi còn được gọi là thép trắng. 
 
Những công dụng của kim loại inox

Đặc tính của inox 

Inox có tính thẩm mỹ
Inox được ứng dụng trên nhiều loại bề mặt khác nhau từ xỉn màu đến sáng màu, kể cả những bề mặt chải và khắc. Inox có thể được in nổi hoặc nhuộm màu giúp nó trở thành một vật liệu có tính thẩm mỹ cao và mang giá trị độc đáo. Do có tính thẩm mỹ nên inox thường được sử dụng bởi các kiến trúc sư trong xây dựng nhà cửa, thiết kế nội thất, vật liệu trang trí,…
 
Những công dụng của kim loại inox
 
Inox có tính cơ học mạnh
Inox có tính cơ học mạnh so với các vật liệu khác. Đây là vật liệu có sự kết hợp giữa độ dẻo, độ đàn hồi và độ cứng, vì thế nó được sử dụng nhiều trong các chế độ tạo hình kim loại khó như dập sau, uốn phẳng, đùn,… đồng thời inox còn có khả năng chống mài mòn cao trong các trường hợp bị ma sát, mài mòn, va đập, đàn hồi,… Hơn nữa, ở cả nhiệt độ thấp và cao thì kim loại inox đều hoạt động cơ học tốt. 
 
Những công dụng của kim loại inox
 
Nhờ có tính cơ học mạnh nên inox thường được người ta sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như hóa dầu, sản xuất giấy, bột giấy, chế tạo tàu biển… Những ngành này có yêu cầu dùng nhiều máy móc thiết bị nên việc sử dụng inox để sản xuất chế tạo là điều vô cùng hợp lý. Xem thêm: Thiết Kế Và Thi Công Nội Thất Có Quan Trọng Không?
 
Inox có khả năng chống cháy
Trong tất cả các vật liệu kim loại thì inox có khả năng chống cháy tốt nhất. Tính chống cháy phát huy tốt dù được sử dụng trong các ứng dụng kết cấu có nhiệt độ tới trên 800oC và không thải ra khí độc. 
 
Những công dụng của kim loại inox
 
Chính vì đặc tính này mà kim loại inox (thép không gỉ) được ứng dụng nhiều trong xây dựng nhà máy nhằm chống cháy. 
 
Inox có khả năng chống ăn mòn
Hợp kim inox có hàm lượng crom tối thiểu 10,5% nên inox liên tục được bảo vệ bởi một lớp Oxit Crom thụ động được hình thành tự nhiên trên bề mặt thông qua phản ứng của crom với oxy từ không khí hoặc nước. Đặc tính này giúp nhôm có khả năng tự phục hồi sau khi bị trầy xước, thể hiện tính chất chống ăn mòn của inox.
 
Những công dụng của kim loại inox
 
Inox dễ dàng vệ sinh
Các vật dùng được làm từ inox rất thuận tiện trong việc vệ sinh, lau chùi. Chỉ với các sản phẩm tẩy rửa thông thường như chất tẩy rửa, xà phòng là cũng đủ làm bề mặt inox sạch sẻ mà ít khi bị hỏng bề mặt như những vật liệu thông thường khác. Tính chất này được vận dụng để làm các dụng cụ nhà bếp. Lý do là vì các dụng cụ này đòi hỏi phải thường xuyên chà rửa và nhờ được làm bằng inox nên bề mặt của chúng ít bị bong tróc hoặc bị mài mòn. 
 
Những công dụng của kim loại inox
 
Inox có thể tái chế
Inox được mệnh danh là “vật liệu xanh” vì có thể khả năng tái chế vô hạn. Trong lĩnh vực xây dựng, tỷ lệ thu hồi vật liệu inox để tái chế gần 100%. 
 
Những công dụng của kim loại inox

Công dụng của inox trong cuộc sống

Trong kiến trúc và xây dựng
Đây là ứng dụng phổ biến của loại kim loại này. Người ra dùng inox để tạo thành lớp phủ bên ngoài các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra nhờ ưu điểm dễ hàn, dễ dàng vệ sinh, ít phải bảo dưỡng, nó có thể được ứng dụng để phụ kiện tại các nhà ga, sân bay, trung tâm thương mại,...
Ngoài ra, inox còn giúp mang ánh sáng tự nhiên vào nhà, giảm tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả.
 
Ứng dụng trong lĩnh vực ô tô và vận tải
Ngày nay, việc sử dụng inox trong ngành công nghiệp ô tô dần tăng lên do những tiêu chuẩn cắt giảm phát thải khí nhà kính và những lo ngại về môi trường.
Ngoài ra, inox còn được vận dụng trong lĩnh vực vận chuyển như: tàu container, tàu chở dầu, xe chở rác, vận chuyển hóa chất, chất lỏng và các sản phẩm thực phẩm. Độ bền cao của inox phù hợp với thùng chứa mỏng hơn, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, đồng thời khả năng chống ăn mòn của nó giúp giảm chi phí vệ sinh và bảo trì.
 
Cấu tạo máy bay
Ngành hàng không cũng ứng dụng inox rất nhiều. Inox được dùng để sản xuất vỏ của máy bay nhờ độ bền và khả năng chịu nhiệt độ. Inox cũng có thể làm cấu tạo động cơ phản lực nhờ khả năng chống gỉ tối ưu. Ngoài ra, inox cũng là một phần thiết yếu của thiết bị hạ cánh máy bay nhờ độ cứng và độ bền có thể chịu được trọng lượng của máy bay. 
 
Trang trí nội thất
Do những ưu điểm nổi bật của inox mà kim loại này còn được ứng dụng trong trang trí nội thất. Inox được ứng dụng để tạo thành rất nhiều loại đồ vật nội thất, thiết kế thi công nhà cửa. Trong các loại đồ vật được làm từ inox thì nẹp inox trang trí đang là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nẹp inox thường được làm từ chất liệu inox 304, 201, 202  với các tính năng nổi bật như làm nẹp inox khe đá, nẹp inox nối, nẹp inox góc đá,…Nẹp có nhiều mẫu mã khác nhau được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa sử dụng tại rất nhiều không gian lớn nhỏ hiện đại.
 
Những công dụng của kim loại inox
 
Ngoài ra, nẹp inox còn có đa dạng kích thước nên phù hợp với mọi mục đích trang trí, từ chân cầu thang đến mép tường… đều có khả năng lắp đặt một cách dễ dàng.

Nên mua nẹp inox trang trí ở đâu uy tín chất lượng? 

Công ty Thời Đại Mới là nơi chuyên cung cấp các loại nẹp với mọi chất liệu khác nhau, màu sắc đa dạng. Nếu bạn có nhu cầu mua nẹp trang trí nội thất cho ngôi nhà bạn hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0944209955 để được tư vấn chi tiết. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận gia công các loại nẹp theo yêu cầu chỉ cần cung cấp bản vẽ chi tiết sản phẩm. Chúng tôi cam kết cung cấp nẹp trang trí đạt chất lượng quốc tế nâng cao chất lượng phục vụ quý khách hàng tốt nhất. 
 
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện...
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Những công dụng của kim loại inox
Những công dụng của kim loại inox
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468