Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn Link
Hợp kim nhôm là gì? Chi tiết
Tính chất của nhôm Chi tiết
Sản xuất nhôm Chi tiết
Các ứng dụng của nhôm Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết

Nhôm là kim loại phong phú nhất trên thế giới và là nguyên tố phổ biến thứ ba, chiếm 8% vỏ trái đất. Tính linh hoạt của nhôm khiến nó trở thành kim loại được sử dụng rộng rãi nhất sau thép. Xem thêm: 13 mẹo thiết kế nội thất để gây ấn tượng ngay với khách

Hợp kim nhôm là gì?

 
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
 
Mặc dù các hợp chất nhôm đã được sử dụng hàng nghìn năm, nhưng kim loại nhôm lần đầu tiên được sản xuất cách đây khoảng 170 năm. Trong 100 năm kể từ khi lượng nhôm công nghiệp đầu tiên được sản xuất, nhu cầu nhôm trên toàn thế giới đã tăng lên khoảng 29 triệu tấn mỗi năm. Khoảng 22 triệu tấn là nhôm mới và 7 triệu tấn là nhôm phế liệu tái chế. Việc sử dụng nhôm tái chế là hấp dẫn về mặt kinh tế và môi trường. Cần 14.000 kWh để sản xuất 1 tấn nhôm mới. Ngược lại, chỉ cần 5% trong số này để nấu chảy và tái chế một tấn nhôm. Không có sự khác biệt về chất lượng giữa hợp kim nhôm nguyên sinh và tái chế. Nhôm nguyên chất mềm, dẻo, chống ăn mòn và có độ dẫn điện cao. Nó được sử dụng rộng rãi cho các loại cáp lá và dây dẫn, nhưng việc hợp kim với các phần tử khác là cần thiết để cung cấp độ bền cao hơn cần thiết cho các ứng dụng khác. Nhôm là một trong những kim loại kỹ thuật nhẹ nhất, có tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng vượt trội so với thép. Bằng cách sử dụng kết hợp nhiều đặc tính ưu việt của nó như độ bền, độ nhẹ, khả năng chống ăn mòn, khả năng tái chế và khả năng định hình, nhôm đang được sử dụng trong một số lượng ngày càng tăng. Mảng sản phẩm này bao gồm từ vật liệu kết cấu cho đến lá bao bì mỏng.
 

Tính chất của nhôm

Những lợi thế chính của việc sử dụng nhôm được gắn trực tiếp với các đặc tính đáng chú ý của nó. Một số thuộc tính này được trình bày trong các phần sau.
 
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
 
  • Tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng: Nhôm có mật độ khoảng một phần ba so với thép và được sử dụng một cách thuận lợi trong các ứng dụng yêu cầu độ bền cao và trọng lượng thấp. Điều này bao gồm những loại xe có khối lượng thấp dẫn đến khả năng chịu tải lớn hơn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Cân nhắc về trọng lượng có nghĩa là một tỷ lệ lớn các đường dây điện trên không, điện áp cao hiện nay sử dụng nhôm thay vì đồng. Tuy nhiên, chúng có độ bền thấp và cần được gia cố bằng dây thép cường độ cao mạ kẽm hoặc tráng nhôm trong mỗi sợi.
  • Chống ăn mòn của nhôm: Khi bề mặt của kim loại nhôm tiếp xúc với không khí, một lớp phủ oxit bảo vệ hình thành gần như ngay lập tức. Lớp oxit này có khả năng chống ăn mòn và có thể được tăng cường hơn nữa với các xử lý bề mặt như anodising.
  • Độ dẫn điện và nhiệt của nhôm: Nhôm là chất dẫn điện tuyệt vời cả nhiệt và điện. Ưu điểm lớn của nhôm là tính theo trọng lượng, độ dẫn điện của nhôm gấp đôi so với đồng. Điều này có nghĩa là nhôm hiện nay là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong các đường dây tải điện lớn. Các lựa chọn thay thế tốt nhất cho đồng là hợp kim nhôm trong sê-ri 1000 hoặc 6000. Chúng có thể được sử dụng cho tất cả các ứng dụng dẫn điện bao gồm cả hệ thống dây điện trong nước.
  • Ánh sáng và phản xạ nhiệt của nhôm: Nhôm là một chất phản xạ tốt cả ánh sáng nhìn thấy và nhiệt, làm cho nó trở thành vật liệu lý tưởng cho các phụ kiện ánh sáng, chăn cứu nhiệt và vật liệu cách nhiệt kiến ​​trúc.
  • Độc tính của nhôm: Nhôm không chỉ không độc hại mà còn không giải phóng bất kỳ mùi hôi hoặc sản phẩm độc hại nào mà nó tiếp xúc. Điều này làm cho nhôm phù hợp để sử dụng trong bao bì cho các sản phẩm nhạy cảm như thực phẩm hoặc dược phẩm, nơi sử dụng lá nhôm.
  • Khả năng tái chế của nhôm: Khả năng tái chế của nhôm là vô song. Khi được tái chế không có sự suy giảm các đặc tính khi nhôm tái chế được so sánh với nhôm nguyên chất. Hơn nữa, việc tái chế nhôm chỉ yêu cầu khoảng 5% năng lượng đầu vào cần thiết để sản xuất kim loại nhôm nguyên chất.
 

Sản xuất nhôm

Nhôm được chiết xuất từ ​​quặng chính là bôxít. Các mỏ bô-xit đáng kể được tìm thấy trên khắp Australia, Caribe, Châu Phi, Trung Quốc và Nam Mỹ. Kỹ thuật cắt mở thường được sử dụng để khai thác bô-xít. Bauxite được tinh chế bằng quy trình Bayer. Quá trình này liên quan đến việc hòa tan nhôm trihydrat để để lại alumin cộng với sắt và oxit titan. Oxit sắt và titan là sản phẩm phụ của quá trình này và thường được gọi là 'bùn đỏ'. Bùn đỏ phải được xử lý với sự cân nhắc chặt chẽ đối với các mối quan tâm về môi trường. Cần khoảng hai tấn bauxit để sản xuất một tấn alumin.
 
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
 
Nấu chảy nhôm: Việc chiết xuất nhôm từ alumin được thực hiện bằng cách sử dụng một quá trình điện phân. Một ô hoặc chậu được sử dụng bao gồm một lớp vỏ thép lót carbon. Lớp vỏ này tạo thành cực âm. Một cực dương cacbon tiêu hao được lơ lửng trong cryolit lỏng (natri nhôm florua) được giữ trong nồi ở 950 ° C. Alumina được hòa tan trong cryolit bằng cách truyền điện áp thấp ở phân cực cao qua nồi. Điều này dẫn đến nhôm nguyên chất được lắng đọng ở cực âm.
 
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
 
Cân nhắc về Môi trường: Ngành công nghiệp nhôm rất có ý thức về tác động môi trường của các hoạt động của nó. Việc khai thác và nấu chảy nhôm, cộng với việc xử lý bùn đỏ có thể gây ra tác động lớn đến môi trường nếu không được thực hiện đúng cách. Ngành công nghiệp tự hào về những nỗ lực và thành tựu của mình trong việc phục hồi các điểm mỏ lộ thiên và phục hồi hệ động thực vật cho các địa điểm này. Những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng các giải thưởng từ Chương trình Môi trường Liên hợp quốc và các khu xử lý bùn đỏ hiện đang được phục hồi thành công. Các yêu cầu về môi trường được đáp ứng đối với khí thải đường nồi thông qua việc sử dụng hệ thống cọ rửa chuyên dụng. Tái chế nhôm
Sự kết hợp của hai đặc tính đáng chú ý của nhôm làm cho nhu cầu tái chế kim loại trở nên rõ ràng. Đầu tiên của những yếu tố này là không có sự khác biệt giữa nhôm nguyên chất và nhôm tái chế. Yếu tố thứ hai là nhôm tái chế chỉ sử dụng 5% năng lượng cần thiết để sản xuất vật liệu nguyên sinh. Hiện khoảng 60% kim loại nhôm được tái chế vào cuối vòng đời của nó nhưng tỷ lệ này vẫn có thể được cải thiện rất nhiều.
 

Các ứng dụng của nhôm

Các đặc tính của các hợp kim nhôm khác nhau đã dẫn đến việc nhôm được sử dụng trong các ngành công nghiệp đa dạng như vận tải, chế biến thực phẩm, sản xuất năng lượng, đóng gói, kiến ​​trúc và các ứng dụng truyền tải điện. Tùy thuộc vào ứng dụng, nhôm có thể được sử dụng để thay thế các vật liệu khác như cooper, thép, kẽm, tấm thiếc, thép không gỉ, titan, gỗ, giấy, bê tông và vật liệu tổng hợp. Một số ví dụ về các lĩnh vực mà nhôm được sử dụng được đưa ra trong các phần sau:
 
 
Bao bì nhôm
Khả năng chống ăn mòn và bảo vệ khỏi ánh sáng tia cực tím kết hợp với độ ẩm và ngăn mùi cộng với thực tế là nhôm không độc hại và sẽ không rỉ hoặc làm bẩn sản phẩm đã dẫn đến việc sử dụng rộng rãi lá và tấm nhôm trong bao bì và bảo vệ thực phẩm. Việc sử dụng nhôm phổ biến nhất để đóng gói là trong các lon nước giải khát bằng nhôm. Các lon nhôm hiện chiếm khoảng 15% lượng nhôm tiêu thụ toàn cầu.
 
Vận chuyển nhôm
Sau những ngày đầu tiên của chuyến bay có người lái, tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng tuyệt vời của nhôm đã khiến nó trở thành vật liệu chính để chế tạo máy bay. Những đặc tính tương tự của nhôm này có nghĩa là các hợp kim khác nhau hiện nay cũng được sử dụng trong các toa chở hàng và xe lửa chở khách, xe thương mại, xe quân sự, tàu & thuyền, xe buýt và xe khách, xe đạp và ngày càng được sử dụng trong ô tô có động cơ. Tính chất bền vững của nhôm liên quan đến khả năng chống ăn mòn và khả năng tái chế đã giúp thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu gần đây đối với các bộ phận xe bằng nhôm.
 
Các ứng dụng biển của nhôm
Tấm nhôm và vật liệu đùn được sử dụng rộng rãi cho các cấu trúc thượng tầng của tàu. Việc sử dụng các vật liệu này cho phép các nhà thiết kế tăng kích thước đường nước nói trên của tàu mà không tạo ra các vấn đề về ổn định. Lợi thế về trọng lượng của nhôm đã cho phép các kiến ​​trúc sư hàng hải đạt được hiệu suất tốt hơn từ sức mạnh sẵn có bằng cách sử dụng nhôm trong vỏ của thủy phi cơ, tàu ca-nô nhiều thân nhanh và tàu bào bề mặt. Trọng lượng thấp hơn và vòng đời dài hơn đã khiến nhôm trở thành vật liệu được thiết lập cho các tàu sân bay trực thăng và các cấu trúc hỗ trợ boong tàu bay trên các giàn khoan dầu khí ngoài khơi. Những lý do tương tự đã dẫn đến việc sử dụng rộng rãi nhôm trong các tháp cầu thang giàn khoan dầu và cầu nhân lực bằng kính thiên văn.
 
Xây dựng và Kiến trúc
Việc sử dụng nhôm trong các tòa nhà bao gồm một loạt các ứng dụng. Các ứng dụng bao gồm tấm lợp, lá cách nhiệt, cửa sổ, tấm ốp, cửa ra vào, mặt tiền cửa hàng, lan can, phần cứng kiến ​​trúc và máng xối. Nhôm cũng thường được sử dụng dưới dạng tấm ván lát và ván sàn công nghiệp.
 
Nhôm được sản xuất dưới dạng lá thương mại mỏng tới 0,0065 mm (hoặc 6,5 µm). Vật liệu dày hơn 0,2mm được gọi là tấm hoặc dải. Lá nhôm không thấm ánh sáng, khí, dầu và chất béo, các hợp chất dễ bay hơi và hơi nước. Những đặc tính này kết hợp với khả năng định hình cao, khả năng chịu nhiệt và lạnh, không độc hại, độ bền và khả năng phản xạ với nhiệt và ánh sáng có nghĩa là lá nhôm được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Các ứng dụng này bao gồm:
 
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
 
  • Bao bì dược phẩm
  • Bảo vệ và đóng gói thực phẩm
  • Vật liệu cách nhiệt
  • Che chắn điện
  • Laminates

Các ứng dụng trên chiếm khoảng 85% lượng nhôm tiêu thụ hàng năm. 15% còn lại được sử dụng trong các ứng dụng bao gồm:

 

Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn

 

  • Thang
  • Bình khí áp suất cao
  • Đồ thể thao
  • Các thành phần gia công
  • Rào cản đường và biển báo
  • Nội thất: Nẹp nhôm trang trí,...
  • Tấm in thạch bản

 

Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn

 

Bạn đang phân vân không biết nơi mua nẹp nhôm uy tín, giá rẻ hãy liên hệ chung tôi qua thông tin bên dưới để được tư vấn nhiệt tình giúp cho bạn chọn được mẫu nẹp nhôm ưng ý nhất trang trí cho nội thất nhà bạn. Hiện nay, công ty Thời Đại Mới chúng tôi tự hào đơn vị phân phối các loại nẹp trang trí: nẹp đồng sàn gỗ, nẹp inox góc tường, nẹp inox giá rẻ,...đảm bảo 100% về mặt chất lượng. Chúng tôi với đội ngũ tư vấn tận tình và chuyên nghiệp sẽ luôn tư vấn và giải đáp các thắc mắc của quý vị trong thời gian nhanh nhất. Quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm nẹp trang trí nội thất hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về các sản phẩm của công ty. Sự hài lòng của quý khách chính là mục tiêu hoạt động của chúng tôi!

Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
Tại Sao Phải nên dùng Nẹp Nhôm Cho Hồ Bơi?
Tại Sao Phải nên dùng Nẹp Nhôm Cho Hồ Bơi?
Hồ bơi, nơi lý tưởng để giải trí sau những ngày làm việc nặng nhọc, là nơi “giải nhiệt" sau những ngày hè nắng nóng....
Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
Ứng dụng nẹp nhôm trong trang trí nhà cửa
Để điểm xuyết cho các thiết kế cho các thiết kế thêm phần sang trọng và đẳng cấp, sử dụng nẹp nhôm là phương án vừa tiết kiệm...
  • Currently 2.00/5
2.05 sao của 1 đánh giá
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
Tất tần tật về kim loại nhôm phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468