• 0944 20 99 55
  • 093 689 2468
  • Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
    Ứng dụng chất liệu nhôm vào cuộc sống Link
    Thông tin về hợp kim nhôm? Chi tiết
    Đặc điểm của hợp kim nhôm Chi tiết
    Một số ứng dụng của nhôm trong đời sống Chi tiết
    Sản phẩm của bài viết Chi tiết
    Một trong những chất liệu có vai trò rất quan trọng trong đời sống đó chính là nhôm hay còn gọi là nhôm hợp kim. Đây là chất liệu được ứng dụng ngày càng nhiều trong các lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghệ chế tạo, thi công nội thất, vật liệu xây dựng… So cới các vât liệu khác như kẽm, magie, đồng silic và manga, nhôm hợp kim sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như mềm dẻo, dễ uốn cong, ít bị oxy hóa hay ăn mòn sau một thời gian sử dụng. Chính vì những ưu điểm như thế mà nhôm gần như vượt qua những kim loại khác trong việc ứng dụng vào đời sống, ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

    Thông tin về hợp kim nhôm?

    Nhôm, trong tiếng anh được gọi là Alumini, là một nguyên tố hóa học có ký hiệu Al và có số hiệu nguyên tử khối là 13. So với các kim loại thông thường khác, nhôm có tỷ trọng thấp hơn, nó xấp xỉ bằng một phần ba tỷ trọng của thép. Đối với oxy, nhôm có ái lực lớn, và khi tiếp xức với không khí, nó tạo thành một lớp oxit nhằm bảo vệ bề mặt. 
     
     
    Về bề ngoài, nhôm có màu sắc khá giống bạc và inox, nó có màu trắng bạc, ánh kim, vì thế khả năng phản xạ ánh sáng của nó rất tuyệt vời. Nhôm có thể được dát mỏng hay kéo thành sợi. Nhôm có đặc tính nhẹ, có thể dẫn điện và dẫn nhiệt tốt. 

    Đặc điểm của hợp kim nhôm

    Nhẹ là một trong những tính chất nổi bật của kim loại nhôm. Như đã nói ở trên, nhôm chỉ nặng bằng một phần ba trọng lượng của sắt thép. Đó cũng là lý do vì sao nhôm được thường xuyên sử dụng để chế tạo các thiết bị có liên quan đến trọng lượng như cửa, linh kiện trên không, máy móc, và kể cả máy bay. 
     
     
    Tính dẫn điện cũng là một đặc điểm của kim loại nhôm, tuy nhiên, đây không phải là đặc điểm nổi bật vì tính dẫn điện của nhôm khá kém so với đồng, người ta không dùng nhôm nhiều trong việc truyền dẫn dòng điện, thay vào đó, đồng được sử dụng phổ biến hơn. 
     
     
    Tuy có tính dẫn điện kém hơn so với đồng nhưng nhôm lại có tính dẫn nhiệt tốt hơn, cụ thể độ dẫn nhiệt của nhôm tinh kiết là 244 W/mK trong khoảng nhiệt độ 0-100oC cùng với trọng lượng riêng thấp nên độ dẫn nhiệt của nhôm gấp hai lần độ dẫn nhiệt của đồng. Nhờ có tính chất này kết hợp với tỷ trọng thấp đã làm cho nhôm trở thành vật liệu hàng đầu trong việc sản xuất các thiết bị trao đổi nhiệt, tản nhiệt của động cơ và các dụng cụ nấu ăn. Còn ở dạng đúc thì nó được mở rộng sử dụng cho các đầu xylanh động cơ I/C.
     
     
    Ngoài ra, nhôm còn có tính dẻo. Đặc tính này góp phần tạp sự thuận tiện trong việc sản xuất ra các sản phẩm có dạng hình tấm, lá, băng hoặc được ép chảy thành các thanh như khung cửa, nẹp trang trí,… Nẹp nhôm hiện nay được sử dụng phổ biến trong việc trang trí nội thất và các công trình xây dựng. 
     
     
    Bên cạnh các ưu điểm trên của nhôm thì một nhược điểm chính không tốt của nhôm đó là độ cứng và độ bền của nó khá thấp. So với những kim loại như đồng, sắt thì giá trị sử dụng của nó không cao và dễ bị hư hỏng sau một thời gian dài. Xem thêm: Lý Do Bạn Nên Chọn Tông Đen Trong Trang Trí Nội Thất

    Một số ứng dụng của nhôm trong đời sống

    Với những tính chất vật lý và hóa học của nhôm đã giúp nó trở thành một trong những kim loại được sử dụng nhiều nhất trong đời sống hiện nay. 
    Đâu tiên phải kể đến ứng dụng trong việc làm vỏ phủ vệ tinh nhân tạo hay khí cầu nhằm tăng nhiệt độ. Lý do mà nhôm được ứng dụng trong việc này là nhờ tính hấp thụ bức xạ điện từ mặt trời khá tốt. 
     
     
    Ứng dụng tiếp theo của nhôm là trong các ngành công nghiệp chế tạo, cụ thể là tạo ra các chi tiết cho các loại xe như ô tô, xe tải, tàu hòa, tàu biển và cả máy bay,… nhờ tính chất nhẹ và bền của nó.
     
     
    Ngoài ra, kim loại nhôm cũng được dùng nhiều trong sản xuất đồ công nghệ đóng gói như giấy gói, can,… 
    Một ứng dụng nổi bật của nhôm mà chắc hẳn rất ít chất có thể làm được đó là khả năng xử lý nước.
    Nhôm hợp kim còn là nguồn vật liệu quen thuộc trong các ngành xây dựng, được dùng làm cửa sổ, ván, của chính,…
    Nhờ có tính dẫn nhiệt tốt nên nhôm là vật liệu được sử dụng chủ yếu để sản xuất những đồ dùng gia đình, nội thất có độ bền cao như dụng cụ nhà bếp, nấu ăn, hoặc được làm bàn ghế, thau,… Nhôm cũng được dùng làm lõi dây dẫn điện.
     
     
    Bên cạnh đó, nhờ có tính phản ứng nhiệt nên nhôm hợp kim còn được dùng để điều chế những kim loại có nhiệt độ nóng chảy cao như crom, Vonfarm,… 
    Một ứng dụng của nhôm mà đang ngày càng phổ biến trong thời đại hiện nay và được áp dụng nhiều trong thiết kế nội thất, đó là dùng làm nẹp trang trí. Nhờ bề mặt nhôm có màu sắc bạc trắng, ánh kim cùng với độ bóng sáng nên việc làm đồ vật trang trí, cụ thể ở đây là nẹp, là điều hiển nhiên. Nẹp nhôm trang trí thường có màu sắc đa dạng, kiểu dáng phong phủ, mẫu mã kích thước tương thích với từng vấn đề, vị trí trong nhà, giá cả hợp lý. Chính vì những ưu điểm đó mà nẹp nhôm có rất nhiều công dụng như được dùng để làm nẹp len chân tường, nẹp cầu thang, bo góc tường, bàn ghế, kết thúc sàn gỗ, xử lý các khe hở, khe nối giữa các vật liệu, tạo chi tiết tô điểm cho ngôi nhà thêm sang trọng, bắt mắt. 
     
     
    Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nẹp nhôm trang trí, hãy đến với công ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới. Nhờ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối nẹp, công ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới sẽ là nơi đáng tin cậy nhất trong việc chuyên nhận và phân phối nẹp kim loại. 
    Công ty cam kết bán nẹp chính hãng, chất lượng tốt, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Khách hàng sẽ được tư vấn tận tình để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Công ty đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ người tiêu dụng trong việc cung cấp các loại nẹp chuyên dụng. 
    Liên hệ 0944209955 để được công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ chất lượng nhất.
    Danh mục sản phẩm
    INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
    INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
    LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
    NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
    NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
    NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
    NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
    NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
    NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
    Xem thêm
    Nẹp nhôm chữ L thường được ứng dụng như thế nào ?
    Nẹp nhôm chữ L thường được ứng dụng như thế nào ?
    Nẹp nhôm chữ L là một sản phẩm đa năng và phổ biến trong ngành xây dựng và trang trí nội thất. Với đặc tính linh hoạt và...
    Nẹp inox góc tròn và nẹp inox góc vuông khác nhau như thế nào
    Nẹp inox góc tròn và nẹp inox góc vuông khác nhau như thế nào
    Trong ngành xây dựng và trang trí nội thất, nẹp inox là một trong những vật liệu không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong việc...
    Một số mẹo giúp Quý khách chọn được nẹp inox trang trí vách phù hợp
    Một số mẹo giúp Quý khách chọn được nẹp inox trang trí vách phù hợp
    Nẹp inox trang trí vách là một loại phụ kiện được sử dụng để tạo điểm nhấn esthetic và bảo vệ cho các vách ngăn, tường hoặc cạnh của...
    Vì sao giá thành nẹp inox chữ V lại đắt hơn nẹp nhôm chữ V ?
    Vì sao giá thành nẹp inox chữ V lại đắt hơn nẹp nhôm chữ V ?
    Khi bạn bắt đầu xây dựng hoặc trang trí không gian của mình, việc lựa chọn các vật liệu và phụ kiện phù hợp là một phần quan...
    Nên mua nẹp nhôm chữ T hay nẹp inox chữ T
    Nên mua nẹp nhôm chữ T hay nẹp inox chữ T
    Khi trang trí và bảo vệ căn hộ của bạn, việc lựa chọn phụ kiện như nẹp nhôm chữ T hoặc nẹp inox chữ T có thể là một quyết định quan trọng....
    • Currently 3.00/5
    3.05 sao của 1 đánh giá
    Ứng dụng chất liệu nhôm vào cuộc sống
    Ứng dụng chất liệu nhôm vào cuộc sống
    Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
    Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468