Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Nẹp Nhôm Giá Rẻ-Nẹp Trang Trí, Nẹp Đồng
Đồng thau là một trong những kim loại sang trọng tuyệt vời, cùng với đồng đỏ và đồng đen. Nó được coi là một vật liệu xây dựng kiến trúc sang trọng và vượt thời gian - hay là? Trên mạng, có vẻ như tất cả mọi người từ các hoc sinh, sinh viên khoa học đến các kiến trúc sư khách sạn năm sao đều vấp phải cùng một câu hỏi: "Đồng thau có bị gỉ không?"
 
 
Trước hết, hãy biết rằng đồng thau là hợp kim của đồng và kẽm . Nó là kim loại sáng, khá cứng và sáng bóng. Không có gì ngạc nhiên khi nó được yêu thích vì tiềm năng trang trí và khả năng thiết kế kim loại kiến trúc. (Thêm vào đó, nó rẻ hơn vàng.)
 
Chúng tôi đã đề cập đến đồng thau rất cứng, nhưng nó vẫn mềm hơn đồng đen (hợp kim của đồng và thiếc). Độ mềm so sánh này giúp đồng thau dễ cắt, tạo hình và dũa hơn .. vậy cho nên đồng thau tấm hay các loại nẹp đồng trang trí khác đề rất được ưa chuộng.
Với những kiến thức cơ bản về đồng thau, chúng ta hãy kết thúc cuộc tranh luận về "gỉ" cho tốt .

ĐỒNG THAU CÓ BỊ GỈ KHÔNG, HAY NÓ LÀ MỘT VẬT LIỆU XÂY DỰNG KIẾN TRÚC VƯỢT THỜI GIAN?

Vâng, tùy thuộc vào cách bạn định nghĩa "gỉ", câu trả lời là có và không.
 
1. Merriam-Webster định nghĩa gỉ là “lớp phủ màu đỏ, giòn được hình thành trên sắt, đặc biệt là khi bị độ ẩm tấn công về mặt hóa học, và được cấu tạo chủ yếu từ oxit sắt ngậm nước.”
 
2. Tuy nhiên… Merriam cũng chấp nhận định nghĩa thứ hai: “một lớp phủ tương đương được tạo ra trên một kim loại không phải là sắt do ăn mòn”.
 
Vật liệu xây dựng kiến trúc: đông thau có gỉ hay không?
 
Để biết một manh mối khác, hãy chuyển sang biểu tượng nguyên tố cho sắt - “Fe”, đây là nơi bạn nhận được các từ “ferrous” và “ferric” ( hai trạng thái oxi hóa của sắt ). Nếu một kim loại không chứa sắt, nó không thể tạo ra oxit sắt (hay còn gọi là gỉ). Vì vậy, đồng thau không thể "gỉ" theo các tiêu chuẩn của Định nghĩa số 1 ở trên.
 
(Mặt khác, thép bị gỉ vì nó chứa sắt.)
Điều này không có nghĩa là các kim loại ngoài thép và sắt thẳng cũng không thể bị ăn mòn. Đồng thau trên thực tế có ăn mòn - nó thường không được gọi là "gỉ" trong cuộc thảo luận trên. Điều đó nói rằng, người ta có thể tranh luận rằng đồng thau phù hợp với tiêu chí của Định nghĩa số 2. Chỉ cần biết rằng ăn mòn không nhất thiết = gỉ.
 
Mọi người đều có thể đồng ý một điều: Đồng thau sẽ trải qua hiệu ứng thay đổi màu sắc “gỉ” khi nó bị oxy hóa trong một thời gian dài. Quá trình này tăng tốc khi đồng thau của bạn tiếp xúc nhiều hơn với các nguyên tố.
 
Lớp phim xuất hiện tự nhiên này không phải lúc nào cũng là điều xấu - màu xanh lam thực sự cực kỳ hấp dẫn đối với nhiều kiến trúc sư . Màu sắc của đồng thau tươi có thể thay đổi tùy thuộc vào loại bạn chọn, có nghĩa là màu gỉ cũng có thể thay đổi một chút.
Lưu ý rằng đồng thau (và đồng đen) có khả năng chống oxy hóa cao hơn một chút so với đồng đỏ , một loại “kim loại đỏ” thường được yêu cầu khác.
 
Vật liệu xây dựng kiến trúc: đông thau có gỉ hay không?
 

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN 'GỈ SÉT'… HOẶC, ĂN MÒN TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY

Dự án của bạn sẽ được tiến hành xây dựng bên trong hay bên ngoài? Điều này tạo nên sự khác biệt lớn đối với các vật liệu xây dựng chống ăn mòn, và một vật dụng bằng đồng thau nằm trong một tòa nhà khô ráo sẽ giữ được độ sáng bóng của nó theo thời gian.
Nó sẽ ở gần nước hoặc những con đường thường xuyên bị nhiễm mặn trong thời tiết lạnh? Đồng thau sống ở các hồ và sông nước ngọt sẽ bị phân hủy với tỷ lệ thấp hơn nhiều so với đồng thau sống gần biển hoặc các môi trường mặn khác.
 
Nhìn chung, đồng thau mất thành phần kẽm tương đối nhanh khi ngập trong nước, khiến kim loại yếu đi và gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn cấu trúc của nó.
 
Ngoài các trường hợp ngập trong nước, đồng thau là kim loại tuyệt vời cho các ứng dụng ngoài trời do độ bền đáng kinh ngạc của nó. Sự thay đổi nhanh chóng thành màu xanh lam-xanh lục không phải là dấu hiệu của sự hư hại, thối rữa - trong điều kiện thích hợp, đồng thau có thể tồn tại hơn 1.000 năm!
 
Nếu bạn muốn có vẻ ngoài lâu đời của đồng thau bị oxy hóa ngay lập tức, quá trình này có thể được đẩy nhanh bằng cách áp dụng các dung dịch có sẵn trên thị trường. Đối với các dự án nhỏ hơn, theo sở thích, hỗn hợp 50% giấm trắng và 50% nước muối có thể làm rất tốt!
 
Vật liệu xây dựng kiến trúc: đông thau có gỉ hay không?
 

TÌM HIỂU VỀ CÁC VẬT LIỆU XÂY DỰNG KIẾN TRÚC KHÁC

Bạn đã học rất nhiều về đồng thau và một chút về anh em họ của nó, đồng đen và đồng đỏ, nhưng đừng dừng lại ở đó. Có rất nhiều lựa chọn khác để cải thiện dự án chống ăn mòn của bạn - đặc biệt nếu bạn đang muốn chi tiêu ít hơn một chút.
Để biết thêm về các kim loại kiến trúc khác như (thép không gỉ, thép mạ kẽm, nhôm v.v.) và khả năng tồn tại ngoài trời của chúng, hãy tham khảo ngay nhé. 
 
Tại Thời Đại Mới cung cấp rất đa dạng các loại nẹp kim loại như nẹp nhôm, nẹp inox, nẹp đồng với nhiều mẫu mã và công năng khác nhau để đáp ứng nhu cầu phụ vụ cho quý khách hàng. Nếu bạn muốn biết thêm gì về các sản phẩm của chúng tôi hãy đến ngay cửa hàng hoặc gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0944 20 99 55. Chúng tôi sẽ có đội nguc nhân viên chuyên nghiệp am hiểu về chi tiết sản phẩm sẽ nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng một cách nhanh chóng. Hãy đến và trải nghiệm ngay nhé!
Danh mục sản phẩm
INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG LEN NHÔM CHÂN TƯỜNG
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN MPK60
NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG NẸP NHÔM CẦU THANG MẶT BẰNG
NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM NẸP NHÔM CẦU THANG L44X25MM
NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA NẸP NHÔM NỐI SÀN NHỰA
NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM NẸP INOX CẦU THANG ICT40MM
Xem thêm
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm thảm thông dụng
Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng thảm trải sàn đã trở nên phổ biến trong việc trang trí nội thất của các công trình hiện đại....
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Kích thước các loại nẹp nhôm cầu thang trang trí thông dụng
Bạn đang tìm kiếm cách làm cho cầu thang trong nhà trở nên ấn tượng hơn và đồng thời muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng?...
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Cách chọn nẹp trang trí phù hợp
Bạn đang tìm kiếm cách để làm mới không gian sống hoặc làm việc của mình? Việc sử dụng nẹp trang trí là một trong những cách...
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Nên sử dụng nẹp inox chữ U hay nẹp nhôm chữ U
Trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội thất, việc lựa chọn vật liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền...
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Trang trí sàn nhà với nẹp nhôm
Nhằm che đi các kẽ hở kém bắt mắt và tô điểm thêm cho công trình thêm phần trang nhã và sang trọng, nẹp nhôm là sản...
  • Currently 5.00/5
5.05 sao của 1 đánh giá
Vật liệu xây dựng kiến trúc: Đồng thau có gỉ hay không?
Vật liệu xây dựng kiến trúc: Đồng thau có gỉ hay không?
Tin tức 0944 20 99 55 Tư vấn miễn phí 20/62 Hồ Đắc Di - P Tây Thạnh - Tân Phú - TP.HCM
Gọi điện0944 20 99 55 Gọi điện093 689 2468